Vợ Bí thư Long Thành ‘ôm đất’, tỉnh Đồng Nai nói gì?

© Ảnh : Tạp chí Lao động và Xã hội Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng phát biểu tại Hội nghị.
Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng phát biểu tại Hội nghị. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
Bà Huỳnh Thị Kim Yến, vợ ông Dương Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Long Thành được phản ánh gom hàng chục hecta đất nông nghiệp ở Phú Hữu, Nhơn Trạch Đồng Nai.
Không chỉ vợ Bí thư Long Thành Dương Minh Dũng, em gái bà Huỳnh Thị Kim Yến – bà Huỳnh Quyên Thu cũng tham gia cùng chị gái “ôm đất”. Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng cho hay, vợ ông thu mua nhiều đất là vì bà Yến không biết chữ, không có việc làm ổn định nên mua đất làm tài sản để dành.

Vợ Bí thư Long Thành gom đất

Thông tin về việc “vợ Bí thư Huyện ủy Long Thành ôm đất” đang gây xôn xao dư luận địa phương.
Theo thông tin được báo chí phản ánh, bà Huỳnh Thị Kim Yến vợ ông Dương Minh Dũng – Bí thư Huyện ủy huyện Long Thành) và bà Huỳnh Quyên Thu (là em ruột bà Yến, em vợ ông Dũng) trong mấy năm qua đã mua hơn chục hecta đất nông nghiệp tại xã Phú Hữu (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).
Dư luận đề nghị lãnh đạo tỉnh Đồng Nai làm rõ thông tin việc bà Yến và bà Thu đứng tên khoảng hơn 30 sổ đỏ với diện tích trên 10 hecta.
Điều đáng nói, toàn bộ diện tích đất này đều thuộc quy hoạch dự án khu dân cư mà chủ đầu tư đang triển khai, UBND tỉnh Đồng Nai đã có thông báo thu hồi đất Số 3871/TB-UBND ngày 21/05/2013.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm cho biết chủ trương của Bộ Quốc phòng là quân đội sẽ không làm kinh tế mà chỉ tập trung xây dựng quân đội vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2017
Tướng Lê Chiêm nói thẳng: Dân TP HCM đổ xô về Long Thành để mua đất. Cán bộ ký rất nhiều
Trong khi các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp lại nằm sau thời điểm có thông báo thu hồi đất của UBND tỉnh Đồng Nai, do đó, người dân địa phương cho rằng, việc bà Huỳnh Thị Kim Yến và em gái là bà Quyên Thu gom được đến hơn 30 sổ đỏ và được cấp giấy chứng nhận đàng hoàng là “có vấn đề”.
Đáng chú ý, ngoài vợ và người thân của Bí thư Long Thành Dương Minh Dũng, còn có thông tin về một số người thân của ông B.V.K, lãnh đạo xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch và đại diện doanh nghiệp nhà nước là ông Đỗ Văn Long – Chủ tịch HĐQT Công ty Vận tải xăng dầu dường thủy Petrolimex (thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam) cũng gom rất nhiều đất nông nghiệp tại dự án mà UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản thu hồi đất.
Dư luận nghi ngờ về đề nghị lãnh đạo cấp cao tỉnh Đồng Nai vào cuộc làm rõ vì những vụ mua bán đất của các cá nhân liên quan nêu trên bị tố cáo có dấu hiệu bất hợp pháp, không đúng quy định của Luật Đất đai và làm ảnh hưởng đến tiến độ giải phóng mặt bằng triển khai dự án.

Bí thư Long Thành nói gì về tin vợ và người thân “ôm” hơn 30 sổ đỏ?

Trả lời báo chí về việc vợ mình là bà Huỳnh Thị Kim Yến đứng tên nhiều sổ đỏ đất ở dự án khu dân cư Phú Hữu, ông Dũng thừa nhận, đúng là có việc này.
“Đúng là vợ tôi và cô em vợ tôi trong mấy năm qua đã mua hơn chục ha đất ở xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch”, - Bí thư Long Thành xác nhận với báo Thương trường và cho biết thêm rằng vì vợ ông không biết chữ, không có công ăn việc làm nên mua số đất này nhằm làm của để dành.
Tuy nhiên, khi bị đặt câu hỏi ngược lại rằng, thường nếu mua đất để làm của để dành người ta sẽ chọn mua diện tích không thuộc quy hoạch dự án, không bị thu hồi, nhưng cả chục hecta mà bà Kim Yến và em gái đang nắm giữ đều thuộc quy hoạch dự án mà UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản thu hồi, ông Dũng lý giải rằng, nếu cần thì sẽ thỏa thuận với chủ đầu tư để góp đất cùng thực hiện dự án, hoặc nếu chủ đầu tư cần mua lại thì cứ trả giá, thuận mua vừa bán.
Ông Dũng cũng cho biết thêm rằng, gia đình bên vợ sống ở Phú Hữ, Nhơn Trạch từ lâu nên chị em vợ ông (tức bà Huỳnh Thị Kim Yến và bà Huỳnh Quyên Thu) đã gom góp tiền mua đất rải rác từ năm 1997 đến nay.
Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2018
Ông Trương Quang Nghĩa: Vì sao Vũ “nhôm” mua được nhiều đất công đến thế?
Bí thư Long Thành cho hay, sau khi bán đất ở chỗ cũ, vợ và các em vợ của ông cũng mua nhiều khu đất khác ở xã Phú Hữu cho gần nhà để có cơ hội thì hợp tác làm ăn.
“Phần vợ tôi có hơn 1ha. Tôi cũng đã kê khai tài sản và báo cáo Tỉnh ủy”, - Bí thư Long Thành khẳng định.
Lãnh đạo Huyện ủy Long Thành cũng nhấn mạnh, có thông tin trước đó về 1 nhóm người đã gặp vợ và em vợ của ông Dũng để mua đất nhưng thương lượng giá không thành. Sau đó, nhóm này tiếp tục trả giá và xin chụp lại toàn bộ sổ đỏ của vợ và em vợ ông.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai sẽ vào cuộc xác minh

Liên quan đến thông tin vợ Bí thư Huyện ủy Long Thành gom nhiều sổ đỏ đất nông nghiệp ở Phú Hữu, Nhơn Trạch, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai thông tin cho biết, sẽ kiểm tra, xác minh sự việc.
Theo đó, trả lời báo Tuổi trẻ ngày 19/8, ông Huỳnh Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh Đồng Nai cho biết, sự việc sẽ được làm rõ theo thẩm quyền.
“Vụ việc báo chí phản ánh về vợ Bí thư Huyện ủy Long Thành mua gom đất nông nghiệp ở khu đất đã được quy hoạch sẽ được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai thẩm tra, xác minh theo thẩm quyền”, - ông Huỳnh Thanh Bình khẳng định.
Đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai cũng cho hay, gần đây, ông Dương Minh Dũng có thực hiện việc kê khai tài sản như nhiều cán bộ khác.
“Do đó, việc báo chí phản ánh việc vợ ông Dũng mua nhiều đất dự án sẽ được kiểm tra thận trọng và công tâm”, - đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai lưu ý.
Nhà tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2018
Vì sao người Việt thích mua đất?
Theo đó, sẽ thành lập tổ xác minh làm rõ thông tin mà báo chí và dư luận phản ánh về việc bà Huỳnh Thị Kim Yến cùng em gái sở hữu đến hơn 30 sổ đỏ đất nông nghiệp tại dự án ở xã Phú Hữu, Nhơn Trạch trước hay sau làm dự án, cũng như việc kê khai tài sản theo quy định có đầy đủ hay không đều sẽ được làm rõ.
“Vụ việc này tôi cũng đã báo cáo Bí thư Tỉnh ủy. Mua đất trước quy hoạch và mua sau khi quy hoạch làm dự án là hai việc khác nhau nên phải làm kỹ”, - ông Bình nói và nhấn mạnh nếu có liên quan, tỉnh phải xử lý theo các quy định của Đảng.
Ông Huỳnh Thanh Bình cũng khẳng định rằng, khi có kết quả xác minh, Ủy ban Kiểm tra tỉnh Đồng Nai sẽ chuyển thông tin tới Ban Tuyên giá tỉnh ủy để cung cấp thông tin công khai, rộng rãi cho các cơ quan báo chí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала