- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Viện trợ của phương Tây cho Ukraina cạn kiệt vào thời điểm quyết định

© Ảnh : Twitter / U.S. Embassy KyivUkraina nhận được một viện trợ quân sự khác từ Hoa Kỳ
Ukraina nhận được một viện trợ quân sự khác từ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc khủng hoảng Ukraina đã bước vào giai đoạn quan trọng, nhưng các quốc gia phương Tây không còn đưa ra sáng kiến cung cấp vũ khí và tiền cho Kiev nữa, tờ báo Anh The Telegraph viết.
Theo Viện Kinh tế Thế giới Kiel, tháng 7 là tháng đầu tiên sau khi bùng phát xung đột không có lời hứa đáng kể nào được đưa ra về sự hỗ trợ quốc tế dành cho Ukraina từ các nền kinh tế lớn nhất ở châu Âu.
“Bất chấp thực tế là xung đột vũ trang đang bước vào giai đoạn quan trọng, các sáng kiến hỗ trợ mới đã cạn kiệt" - Chuyên gia Đức Christoph Trebesh cho biết.
Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev yêu cầu phương Tây viện trợ vũ khí hạng nặng hơn
Dữ liệu này gia tăng lo ngại của chính quyền Kiev, rằng giá cả sinh hoạt ngày càng gia tăng vì khủng hoảng sẽ khiến cho sự quan tâm của phương Tây đối với Ukraina sẽ suy giảm, các tác giả của ấn phẩm Anh The Telegraph cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала