Anh nêu điều kiện để NATO can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky  / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự can thiệp trực tiếp của NATO vào cuộc xung đột Ukraina có thể xảy ra nếu Nga tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP). Chủ tịch Ủy ban Tuyển chọn Ứng viên Bộ trưởng Quốc phòng Tobias Ellwood viết như vậy trên tài khoản Twitter của mình.

Nghị sĩ nói: “Bất kỳ thiệt hại cố ý nào đối với lò phản ứng hạt nhân của Ukraina với khả năng rò rỉ phóng xạ sẽ là vi phạm Điều 5 của NATO”.

Theo Điều 5 của Hiến chương NATO, một cuộc tấn công vào một trong những thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây Dương sẽ được coi là cuộc tấn công vào tất cả các thành viên.
Nhà máy điện hạt nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nguy cơ rò rỉ hạt nhân từ nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye được phóng đại

Pháo kích nhà máy điện hạt nhân

Trước đó, các nhân viên của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP) đã ghi lại video tin nhắn trong đó họ kêu gọi Kiev ngừng pháo kích vào nhà máy này.
Ngoài ra, lo ngại về tình hình tại NPP Zaporozhye đã trở thành lý do khiến Tổng thống Pháp Emmanuel Macron điện đàm cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала