Mỹ có thể đối mặt với một cuộc nội chiến khác

© AP Photo / Mark WallheiserNgười biểu tình đòi thắt chặt kiểm soát lưu hành vũ khí trước tòa nhà Capitol ở thành phố Tallahassee, bang Florida, Hoa Kỳ
Người biểu tình đòi thắt chặt kiểm soát lưu hành vũ khí trước tòa nhà Capitol ở thành phố Tallahassee, bang Florida, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nghiên cứu chỉ ra hơn một nửa số người Mỹ cho rằng một cuộc nội chiến sẽ nổ ra ở Hoa Kỳ trong vài năm tới, The Guardian viết.
Theo số liệu, số lượng súng được mua bởi người dân ở Hoa Kỳ đã tăng lên rất nhiều, với nhiều người dân mua lần đầu tiên. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy sự gia tăng mất lòng tin vào các thể chế chính trị của Hoa Kỳ từ phía người Mỹ, cũng như việc 1/5 cư dân Hoa Kỳ coi bạo lực chính trị là chính đáng.

"Điều gì sẽ xảy ra khi bạn nắm bắt một xã hội ngày càng lo sợ hơn cho tương lai, ngày càng phân cực, ngày càng tức giận với chính nó, và bạn ném vào đó một loạt vũ khí?" - Winthamute hỏi.

Dân chủ Mỹ

Chuyên gia về xung đột dân sự Rachel Kleinfeld nói với các phóng viên Washington không thể đảm bảo một cuộc xung đột bạo lực sẽ không xảy ra ở nước này.

Bà nói: "Nếu thể chế của chúng ta yếu đi, lịch sử có thể đã khác".

Người  bộ hành trên Đại lộ số 5 ngang qua một người đàn ông đang xin tiền ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2022
Nhà báo Mỹ nổi giận vì thái độ của đảng Dân chủ khi dân nghèo đói
Kleinfeld gọi kết quả của nghiên cứu này là đáng lo ngại. Theo bà, cư dân Mỹ thất vọng với nền dân chủ Mỹ và "sẵn sàng làm hại những người Mỹ khác vì niềm tin chính trị của họ".

"Bạn thấy ba đến năm triệu người Mỹ sẵn sàng làm hại những người Mỹ khác vì niềm tin chính trị của mình", - chuyên gia giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала