Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tập trận chung

© AP Photo / U.S. Navy/ Mass Communication Specialist 2nd Class Jermaine RallifordTàu ngầm hạt nhân "Michigan" của Mỹ với tên lửa Tomahawk đã vào cảng Busan của Hàn Quốc.
Tàu ngầm hạt nhân Michigan của Mỹ với tên lửa Tomahawk đã vào cảng Busan của Hàn Quốc.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàn Quốc và Hoa Kỳ hôm thứ Hai đã bắt đầu cuộc tập trận chung định kỳ với tên gọi mới Ulchi Freedom Shield (UFS), trong đó lần dầu tiên sau 4 năm có hoạt động diễn tập trên thực địa, hãng Yonhap đưa tin.
Cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 1 tháng 9 và sẽ bao gồm nội dung mô phỏng máy tính đối với các sở chỉ huy, huấn luyện trên thực địa và diễn tập phòng thủ dân sự. Phần đầu của cuộc tập trận là thực hành đẩy lùi các cuộc tấn công của Bắc Triều Tiên và bảo vệ vùng thủ đô, phần thứ hai tập trung vào các hoạt động phản công.
Quân đội hai nước sẽ thực hành các kịch bản khác nhau trong 13 chương trình huấn luyện kết hợp diễn tập thực địa, bao gồm phát hiện thiết bị nổ tự chế tại nhà máy điện hạt nhân, khắc phục hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất bán dẫn và đối phó với tình huống mạng lưới ngân hàng bị tê liệt, khủng bố tại sân bay và bị tấn công bằng máy bay không người lái.
Các quân nhân Mỹ và Hàn Quốc trong cuộc tập trận quân sự chung. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Các cuộc tập trận quân sự của Mỹ và Hàn Quốc đưa NATO đến gần hơn với khu vực Đông Bắc Á
Cuộc tập trận cũng bao gồm nội dung đánh giá năng lực tác chiến toàn diện (FOC), một thủ tục cần thiết để chuyển giao toàn quyền kiểm soát toàn bộ hoạt động tác chiến (OPCON) trong tương lai từ Washington sang Seoul.
Để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, binh sĩ tham gia tập trận đều phải xét nghiệm và đeo khẩu trang.
Trong những năm gần đây các cuộc tập trận như vậy đã diễn ra dưới dạng mô phỏng trên máy tính trong bối cảnh đại dịch coronavirus và chủ trương của chính quyền Hàn Quốc nhiệm kỳ trước muốn đối thoại với CHDCND Triều Tiên là nước luôn gay gắt chỉ trích các cuộc tập trận quân sự chung của Seoul và Washington.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала