Đài Loan gọi Hoa Kỳ là đồng minh quan trọng về an ninh trong khu vực

© AFP 2023 / Taiwan Presidential OfficeGiám đốc điều hành Đài Loan Thái Anh Văn
Giám đốc điều hành Đài Loan Thái Anh Văn  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đài Loan và Hoa Kỳ đã trở thành đồng minh an ninh và kinh tế quan trọng ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, người đứng đầu chính quyền Đài Loan Thái Anh Văn cho biết hôm thứ Hai tại cuộc họp với phái đoàn Hoa Kỳ do Thống đốc bang Indiana Eric Holcomb dẫn đầu.
Phái đoàn Hoa Kỳ do Thống đốc bang Indiana Eric Holcomb dẫn đầu đã đến Đài Loan hôm Chủ nhật. Đây là phái đoàn thứ tám của Hoa Kỳ đến thăm hòn đảo này trong năm nay và là lần thứ ba trong tháng. Ngày 2-3 tháng 8, phái đoàn do Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi dẫn đầu đã đến thăm Đài Loan, một phái đoàn khác do Thượng nghị sĩ Ed Markey dẫn đầu tới hòn đảo vào các ngày 14-15 tháng 8. Chuyến thăm của phái đoàn hiện tại nhằm bàn bạc về các vấn đề phát triển hợp tác kinh tế, thương mại và khoa học, sẽ kéo dài 4 ngày.

"Đài Loan và Hoa Kỳ là những đối tác coi trọng dân chủ và tự do và là những đồng minh kinh tế và an ninh quan trọng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương", - Bà Thái Anh Văn nói tại cuộc gặp với phái đoàn vào sáng thứ Hai.

Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Thêm phái đoàn nước ngoài đến thăm Đài Loan sẽ dẫn đến điều gì?
Bà lưu ý rằng trong những năm gần đây, nhiều sự kiện quan trọng đã diễn ra trong quan hệ giữa Đài Bắc và Washington, bà đã đích thân gặp gỡ các chính trị gia cấp cao Hoa Kỳ, đại diện các think tank, các nhà khoa học. Bà nói rằng tất cả những điều này cho phép người dân trên đảo cảm nhận được sự hỗ trợ của tất cả các thành phần của xã hội Hoa Kỳ, đồng thời cũng góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa Đài Loan và Hoa Kỳ trong các lĩnh vực khác nhau.

"An ninh kinh tế là một trụ cột quan trọng của an ninh quốc gia và khu vực. Đài Loan có khả năng và mong muốn tăng cường hợp tác với các đối tác dân chủ để cùng nhau duy trì chuỗi cung ứng ổn định của các chip dân chủ".

Bà nêu rõ, trong bối cảnh những thách thức toàn cầu, Đài Loan đã phải đối mặt với các mối đe dọa quân sự từ Trung Quốc đại lục ở eo biển Đài Loan và "vào lúc này, các đồng minh dân chủ cần phải đoàn kết và tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала