Người tị nạn Ukraina ở Thụy Điển không có đủ cho các nhu cầu cơ bản

© Fotolia / HanphosiriCảnh Stockholm, Thụy Điển
Cảnh Stockholm, Thụy Điển - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người tị nạn Ukraina ở Thụy Điển không thể nuôi sống gia đình bằng một khoản trợ cấp nhỏ, nhiều người thích trở về Ukraina, theo một phóng sự của kênh truyền hình Thụy Điển TV4.

“Đi đâu chúng tôi cũng lượm ve chai, lúc nào cũng xách cặp, tôi thấy tội nghiệp phải đi ăn xin vì không đi làm được, vì con tôi không được đi học mẫu giáo. Tôi cảm thấy rất tệ”, - người di cư Ukraina nói với các phóng viên.

Phóng sự cho biết một cô gái đến từ Chernihiv sống cùng hai đứa trẻ trong một nơi trú ẩn dành cho người tị nạn ở thành phố Teby gần Stockholm. Nhà nước trả cho cô ấy khoản trợ cấp hàng ngày là 71 kroner Thụy Điển (155 nghìn đồng) và 43 kroner (94 nghìn đồng) cho mỗi đứa trẻ, nhưng số tiền này không đủ cho thực phẩm, quần áo, phương tiện đi lại và chăm sóc y tế, các phóng viên làm rõ.
Người tị nạn từ Mariupol ở làng Bezymennoye - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Căng thẳng ở châu Âu với những người tị nạn Ukraina

Có thể tăng kinh phí không?

TV4 giải thích các lợi ích ở Thụy Điển do dịch vụ di cư chi trả đã không được lập chỉ mục kể từ những năm 1990. Có những người trong chính phủ ủng hộ việc tăng tài trợ, nhưng cũng có nhiều người chống đối. Theo họ, những người nhập cư có thể làm việc nên được tuyển dụng.
Theo thông tin chính thức từ Văn phòng Cao ủy LHQ về người tị nạn, khoảng 8,8 triệu người đã rời Ukraina trong thời gian từ ngày 24-2 đến 5-7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала