Ba Lan từ chối cung cấp dầu cho Đức

© Flickr / Nestor Galinadầu mỏ
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan đã từ chối cung cấp nguyên liệu cho một nhà máy lọc dầu ở thành phố Schwedt của Đức để thay thế nguồn năng lượng nhập khẩu từ Nga thông qua đường ống Druzhba, tờ Financial Times dẫn lời một nhân viên nhà máy cho biêt.
Tờ báo chỉ rõ rằng nhà máy lọc dầu đang xem xét khả năng giao nhận hàng qua cảng Gdansk của Ba Lan. Tuy nhiên, như nguồn tin giải thích, Warsaw không hài lòng khi tập đoàn Rosneft nắm giữ 54% cổ phần nhà máy này.
"Người Ba Lan nói rằng họ không muốn cung cấp cho chúng tôi một khi Rosneft còn sở hữu công ty. Chúng tôi không dễ lấy hàng mà gạt đi chuyện đó", - người công nhân này nói.
Xe bồn chở xăng dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Đức cho rằng sẽ khó hạn chế giá dầu từ Nga
Bài báo cho biết nhà máy của Đức cũng hy vọng thay thế dầu của Nga bằng nguồn cung cấp từ Kazakhstan.
Việc EU cấm nhập khẩu dầu của Nga đã trở thành một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng đối với nền kinh tế Đông Brandenburg, nơi nhà máy lọc dầu ở thành phố Schwedt hoạt động bằng nguồn cung cấp qua đường ống Druzhba đảm bảo nhu cầu cho khu vực nói trên, cũng như Berlin và Tây Ba Lan,. Chính phủ Đức đang tìm kiếm các nguồn thay thế. Theo IHK, 69% các công ty được khảo sát ý kiến ủng hộ phương án Đức tiếp tục sử dụng nguồn cung cấp dầu qua đường ống.
Ở Đức dự đoán tình hình năng lượng nước này vào mùa đông sẽ bước vào khủng hoảng do nguồn cung cấp khí đốt của Nga có thể bị cắt. Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck và người đứng đầu Cơ quan mạng lưới liên bang Klaus Muller đã nhiều lần kêu gọi người dân nước này giảm tiêu thụ điện để tiết kiệm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала