- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân nhân Ukraina kể về việc tháo chạy hàng loạt của binh lính nước này

© AP Photo / Efrem LukatskyBinh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina
Binh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Binh lính Ukraina tháo chạy khỏi tiền tuyến sau khi bị pháo kích, nhờ đó quân Nga tiến sâu vào các vị trí của đối phương, một quân nhân LLVT Ukraina kể với trang tin Strana.ua.
Theo người này, các cuộc pháo kích với cường độ mạnh và kéo dài của LLVT Nga đang làm binh lính Ukraina mất tinh thần. Sau cuộc pháo kích, một số tay súng trước đó ra mặt trận với tư cách là tình nguyện viên nay tìm mọi cách để trốn về tuyến sau, quân nhân này cho biết.
"Đôi khi có những cơn hoảng loạn thực sự - toàn bộ đơn vị rời bỏ vị trí. <...> Họ bỏ trống tuyến phòng thủ có đoạn dài hàng cây số. Điều đáng buồn nhất là người Nga biết chuyện đó ngay lập tức nhờ các UAV trinh sát trên không", - anh ta kể lại.
Binh sĩ Ukraina đang đi trên xe tăng dọc con đường ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina mặc quân phục Nga đi cướp nhà dân ở Slavyansk
Người đưa tin nói thêm rằng các chiến binh thuộc Lực lượng phòng vệ lãnh thổ bỏ chạy nhiều hơn cả. Số này bị coi là bộ phận không đáng tin cậy nhất trong hàng ngũ LLVT Ukraina, vì nhiều người tình nguyện ra mặt trận vẫn nghĩ rằng các cuộc đụng độ với quân đội Nga sẽ tương tự như bạo động Maidan trong cuộc đảo chính ở Kiev hay các chiến dịch tiễu phạt của LLVT Ukraina chống lại các nước cộng hòa vùng Donbass. Những người như vậy không sẵn sàng cho các trận chiến với quân chủ lực.
Đồng thời, Bộ tư lệnh Ukraina nhận thức được vấn đề và đang cố gắng bổ sung các binh sĩ có kinh nghiệm chiến đấu cho các đội lính mới, nhằm ngăn chặn tình trạng tháo chạy tập thể sau mỗi cuộc pháo kích, nguồn tin cho biết nhưng không nói rõ biện pháp đó có hiệu quả hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала