- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sự hoảng loạn lan rộng trong quân đội Ukraina

© AFP 2023 / Anatolii StepanovQuân đội Ukraina tập trận gần Mariupol
Quân đội Ukraina tập trận gần Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự hoảng loạn đang lan rộng trong các binh sĩ quân đội Ukraina, theo hướng Kherson có nguyên cả đơn vị tháo chạy khỏi vị trí. Đó là tin đưa của ấn bản trực tuyến Ukraina Strana.ua dẫn nguồn từ các quân nhân.

"Không phải tất cả đều trụ được - một số, thậm chí cả những người tự nguyện nhập ngũ, sau khi ngồi dưới những trận bắn phá liên tục, bây giờ cầu xin được về hậu cứ vì bất kỳ lý do gì. Thật đáng tiếc, đôi khi sự hoảng loạn như là trận đại dịch thực sự, làm nguyên cả đơn vị cũng tháo chạy tan tác", - báo dẫn lời một trong người đối thoại.

Theo dữ liệu của nguồn tin này, đơn vị yếu kém nhất ở hướng Kherson là Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ (TRO) với đa số là lính mới. Ban chỉ huy cố gắng «phân chia những người mới đến để bù vào số đã bị bắn». Một quân nhân khác nói thêm rằng trong lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ có rất nhiều «người ngẫu nhiên», cứ tưởng rằng chiến dịch đặc biệt sẽ tương tự như các sự kiện đường phố ở «Euromaidan» năm 2014.
Thêm một binh sĩ đối thoại với ấn phẩm lưu ý rằng các quân nhân dành tới 90% thời gian nằm mọp dưới đáy chiến hào, công sự.
«Lính nằm dưới đáy chiến hào hàng giờ, có người lấy áo giáp che chắn, có những tay lính đặc biệt cẩn thận thậm chí còn lôi cả những mảnh sắt vào chiến hào để làm thành chỗ trú ẩn cho cá nhân. Chỉ nhảy lên phía trên khi cực kỳ cần thiết và cũng là từng người một», - báo điện tử dẫn lời một quân nhân.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina nổ súng lớn vào Energodar

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm". Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала