Ý kiến chuyên gia: chính châu Âu đang đào mồ chôn đồng euro

© Sputnik / Mihail KutuzovCác tờ euro và đô la Mỹ
Các tờ euro và đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc đóng băng dự trữ ngoại hối và vàng của Nga đã đặt ra câu hỏi về độ tin cậy trên toàn thế giới của đồng USD, đối tượng mà chỉ có đồng tiền của một quốc gia hùng mạnh mới có thể thay thế.
Thoạt nhìn thì thấy đó là đồng euro, nhưng việc nâng cao vị thế của nó bị cản trở bởi những vấn đề do chính Liên minh châu Âu tạo ra. Ông Nikolai Kuznetsov, quyền Trưởng khoa Thống kê Đại học Quản lý Nhà nước chia sẻ với Prime nhận định này.
Theo chuyên gia, ngày nay châu Âu đang trải qua một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, chứng tỏ sự bất ổn của nền kinh tế khu vực, phụ thuộc vào năng lượng và tài nguyên, cũng như tình trạng mất cân bằng kinh tế nghiêm trọng và mất đoàn kết trong chính sách kinh tế của các nước thành viên EU. Kuznetsov lưu ý rằng những vấn đề đó đã dẫn đến sự xuống dốc của đồng euro, kìm hãm việc sử dụng đồng tiền này trong hệ thống tài chính toàn cầu. Ngoài ra, bản thân các nước EU cũng bắt đầu "mất niềm tin" vào đồng euro, người tin của hãng cho biết.
Trừng phạt mang lợi cho Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà kinh tế dự đoán châu Âu sẽ có "bạo loạn" và đồng euro sụp đổ do lệnh trừng phạt chống Nga

“Có thể xem tình trạng ấy giống như khi bất ngờ lật thảm lên thì thấy dưới thảm đầy rác do bà nội trợ cẩu thả châu Âu trong hàng chục năm đã rấp vào đó cho khuất mắt”, - ông Kuznetsov nói thêm.

Trong những điều kiện như vậy dòng vốn quốc tế có xu hướng tìm đến một "bến tránh bão" an toàn hơn, bằng cách lựa chọn thanh toán và tích lũy bằng các loại tiền khác. Kết quả là tỷ lệ thanh toán bằng đồng euro giảm xuống còn 36,6% là chỉ số thấp nhất trong một năm qua, - chuyên gia tổng kết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала