- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Mỹ: Ukraina sẽ chuyển sang dùng vũ khí NATO

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề chính trị Colin Kahl nói rằng quân đội Ukraina sẽ dần chuyển sang các tiêu chuẩn vũ trang của NATO.

"Có thể trong nhiều năm nữa họ vẫn có thể sử dụng các hệ thống và đạn dược do chính họ sản xuất. Tuy nhiên, theo kỳ vọng của tôi, trong khung thời gian mà chúng ta đang đề cập ở đây, Ukraina sẽ dần chuyển sang các tiêu chuẩn của Liên minh", - phiên bản UNN dẫn lời Kal.

Ông nói, việc tích hợp hoàn toàn vào hệ thống vũ khí của NATO sẽ mất ít nhất ba năm. Phó lãnh đạo Lầu Năm Góc lưu ý rằng, lý tưởng nhất là tương lai của quân đội Ukrainasẽ không dựa trên hàng chục hệ thống khác nhau, cần một số lượng nhỏ hơn nhiều để dễ dàng hơn trong việc bảo trì và bảo dưỡng.
Đồng thời, Kahl nói thêm rằng trong những tháng gần đây, hơn 50 quốc gia trên thế giới đã cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraina.
Ứng viên Olaf Scholz từ đảng Dân chủ-Tự do tranh chức Thủ tướng Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Đức Scholz: Đức cung cấp rất nhiều vũ khí cho Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Mỹ, về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала