Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xây tám dinh thự để tránh bị ám sát

© Ảnh : Google MapsHình ảnh vệ tinh chụp hai khu vực ưu tú ở trung tâm Bình Nhưỡng, nơi đặt 8 dinh thự của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un để bảo vệ khỏi một vụ ám sát
Hình ảnh vệ tinh chụp hai khu vực ưu tú ở trung tâm Bình Nhưỡng, nơi đặt 8 dinh thự của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un để bảo vệ khỏi một vụ ám sát - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã xây dựng tám dinh thự để bảo vệ mình khỏi bị ám sát, Daily Mail cho biết , dẫn nghiên cứu của cổng thông tin North Korea Leadership Watch.
Các hình ảnh vệ tinh được công bố cho thấy công việc xây dựng các tòa nhà đang xây và đã hoàn thành ở hai khu vực cao cấp ở trung tâm Bình Nhưỡng. Các dinh thự mới nằm trong tổ hợp Changwangsan, được gọi là "Tử Cấm Thành", nơi Kim Jong-un và các thành viên chủ chốt khác của giới thượng lưu Triều Tiên sống và làm việc.
Những ngôi nhà nằm đối diện với các tòa nhà văn phòng của các cơ quan ban ngành của Trung ương đảng cầm quyền. Các cơ quan này có ảnh hưởng lớn nhất đến đời sống văn hóa chính trị của Bắc Triều Tiên và kiểm soát hoạt động của chính phủ, lực lượng an ninh và các tổ chức quân sự. Daily Mail cũng xác định một tòa nhà an ninh mới và một số khu đất trống, nơi có thể xây thêm ba đến năm tòa nhà dân cư.
Chị gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un Kim Ye-jeong trong lễ đặt vòng hoa tại lăng Hồ Chí Minh tại Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đại dịch COVID-19
Em gái ông Kim Jong-un đe dọa hủy diệt chính quyền Seoul vì coronavirus
Nhà phân tích Michael Madden, giám đốc kiêm người sáng lập North Korea Leadership Watch, nói với Daily Mail rằng lý do cho việc xây dựng các ngôi dinh thự là khiến cho việc tìm kiếm nơi ở của Kim Jong-un trở nên khó khăn hơn, vì vậy kẻ thù của ông sẽ không biết ông ta thực sự sống ở đâu nên không thể tấn công.

“Đây sẽ là cuộc tấn công từ bên ngoài, nhằm vào giới lãnh đạo Bắc Triều Tiên, cũng như nhằm vào ban chỉ huy và kiểm soát các tài sản quân sự của nước này” - ông Madden giải thích.

Theo ông, đây là "một hiệp khác trong trò chơi mèo vờn chuột, trong đó nhà lãnh đạo Triều Tiên trốn tránh việc truy tìm vị trí của ông bằng hình ảnh vệ tinh." Chuyên gia lưu ý rằng đôi khi các tuyến nghi binh, các cấu trúc dưới lòng đất, cũng như các chuyến khởi hành vào sáng sớm được sử dụng cho mục đích này.
“Nếu nghĩ rằng ông ta đang ở trong một ngôi nhà, thì hãy nghĩ lại, ông ta có thể đang ở trong một ngôi nhà khác” - nhà phân tích Michael Madden nhận xét.
Ông Madden cũng tiết lộ rằng "chiến thuật hoang tưởng" mà nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên sử dụng có từ thời hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc, Tần Thủy Hoàng, người được cho là mỗi đêm ngủ trong căn phòng khác nhau để tránh bị tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала