Trẻ em tị nạn Ukraina ở châu Âu có thể trở thành con mồi của mafia

© AFP 2023 / Carsten Koall Trẻ em trong trại tại sân bay Tempelhof cũ ở Berlin, nơi những người tị nạn từ Ukraina sinh sống
Trẻ em trong trại tại sân bay Tempelhof cũ ở Berlin, nơi những người tị nạn từ Ukraina sinh sống - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trẻ em tị nạn Ukraina có thể trở thành miếng mồi ngon dễ dàng cho mafia và những kẻ buôn người ở châu Âu do thiếu các biện pháp kiểm soát biên giới hiệu quả và đăng ký thích hợp đối với những người tị nạn đến từ Ukraina ở một số nước EU, báo Mundo đưa tin.

“Cuộc di cư hỗn loạn khỏi Ukraina của 10 triệu người tị nạn nhằm thoát xung đột trong sáu tháng qua là một dòng sông chảy xiết, trong đó những kẻ buôn người và mafia bóc lột tình dục đang lợi dụng tình hình để trục lợi”, - bài báo viết.

Như tác giả lưu ý, một trong những lý do khiến trẻ em Ukraina có thể gặp rủi ro ở châu Âu là do thiếu các biện pháp kiểm soát biên giới hiệu quả ở một số nước EU và thiếu đăng ký hoặc giám sát các nhóm người tị nạn rời Ukraina.
Theo dữ liệu của Mundo, Croatia và Hà Lan cũng thống kê trẻ em tị nạn, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết. Theo thông tin được cung cấp cho tờ báo, chỉ trong tháng đầu tiên của cuộc xung đột, ít nhất 3885 trẻ em đã đến 6 quốc gia châu Âu này mà không có người lớn đi cùng, trong đó gần 3.000 trẻ em đangở Ý.
Năm quốc gia - Tây Ban Nha, Cộng hòa Séc, Anh, Slovakia và Ba Lan - hoặc không đăng ký trẻ em Ukraina đến, hoặc tuyên bố rằng dữ liệu này là bí mật, tờ báo lưu ý.
Ngoài ra, theo Mundo, chỉ có 5 quốc gia trong số 12 quốc gia - Slovakia, Cộng hòa Séc, Bỉ, Hà Lan và Croatia - có thể đáp ứng yêu cầu của nhà xuất bản về thông tin nạn nhân là trẻ em tị nạn Ukraina.
Người tị nạn từ Mariupol ở làng Bezymennoye - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Căng thẳng ở châu Âu với những người tị nạn Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала