- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Viện trợ mới của Hoa Kỳ sẽ cho phép Kiev khởi động phản công

© AFP 2023 / Sergei SupinskyMáy bay vận tải đầu tiên của Không quân Mỹ đưa xe bọc thép tới Kiev
Máy bay vận tải đầu tiên của Không quân Mỹ đưa xe bọc thép tới Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mikhail Podolyak, cố vấn của Chánh văn phòng thuộc Vladimir Zelensky tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của tờ báo Mỹ Hill rằng khoản viện trợ mới từ Hoa Kỳ sẽ tạo điều kiện để quân đội Ukraina chuyển sang phản công.
Hôm thứ Tư, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thông báo phân bổ gói hỗ trợ quân sự lớn nhất cho Ukraina trị giá gần 3 tỷ USD. Như vậy, nâng tổng hỗ trợ quốc phòng của Washington thời Biden cấp cho Ukraina lên đến 13,5 tỷ USD.
 Chất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ sẽ cấp thêm cho Ukraina khoản viện trợ bổ sung 4,5 tỷ USD
"Điều này có nghĩa là bây giờ chúng ta sẽ chuyển sang trạng thái phản công hiệu quả và tiến lên tấn công", - trong cuộc phỏng vấn của tờ báo Mỹ Hill, Podolyak bình luận như vậy về khoản viện trợ mới của Hoa Kỳ.
Hồi đầu tháng 8, tờ Financial Times viết rằng Kiev không hy vọng sẽ nhận đủ vũ khí từ các nước phương Tây để lên kế hoạch phản công trong năm nay.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24 tháng 2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала