- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ sẽ cấp thêm cho Ukraina khoản viện trợ bổ sung 4,5 tỷ USD

© AP Photo / Alex Brandon Chất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover
 Chất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ cấp thêm 4,5 tỷ USD dưới dạng viện trợ ngân sách dành cho Kiev, như vậy sẽ nâng mức hỗ trợ ngân sách của Washington lên 8,5 tỷ USD kể từ tháng 2. Đó là tin đưa của Reuters dẫn nguồn từ Cơ quan Phát triển Quốc tế.

«Hoa Kỳ sẽ cung cấp thêm 4,5 tỷ USD nữa cho Chính phủ Ukraina», - hãng tin trích dẫn tuyên bố của Cơ quan Liên bang.

Cần lưu ý rằng khoản giúp đỡ theo điều phối với Bộ Tài chính Hoa Kỳ thông qua Ngân hàng Thế giới được cấp cho Kiev theo hình thức từng đợt, và trong tháng 8 Ukraina sẽ nhận 3 tỷ USD.
Một binh sĩ Ukraina với hệ thống tên lửa phòng không di động do Mỹ cung cấp Stinger trên tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nghị sĩ Hoa Kỳ thừa nhận “sự thật khó chịu” trong việc bơm vũ khí cho Ukraina

Hỗ trợ quân sự cho Ukraina

Trước đó đã biết rằng gói hỗ trợ quân sự tiếp theo từ phía Hoa Kỳ dành cho Ukraina trong lĩnh vực an ninh sẽ là một trong những gói lớn nhất. Như vậy, khối lượng thiết bị dự kiến ​​chuyển giao ước tính khoảng 1 tỷ USD. Có giả thiết rằng Ukraina sẽ nhận đạn dược dành cho hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, tổ hợp tên lửa phòng không NASAMS, cũng như 50 xe bọc thép M113.
Hồi cuối tháng 7, Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh là Ben Wallace cũng thông báo rằng London sẽ chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Ukraina gói viện trợ quân sự mới có kích thước lớn, bao gồm hàng chục khẩu pháo và hàng trăm chiếc UAV. Trong danh sách cung cấp quân sự còn gồm một số hệ thống radar dùng cho chiến đấu đối kháng và 50.000 đạn các loại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала