- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

FSB bắt giữ nhân viên tình báo Ukraina do thám các cơ sở quân sự Nga

© Ảnh : Russian Federal Security Service / Chuyển đến kho ảnhFSB
FSB - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ một công dân Ukraina ở Kursk vì tội làm gián điệp cho tình báo quân đội Ukraina. Truyền thông Nga đã đưa tin này vào thứ Sáu tại Trung tâm Quan hệ Công chúng (CSP) của FSB.

"Tổng cục An ninh Liên bang Nga đã ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp của một cư dân Kursk - công dân Ukraina, là đặc vụ của Cục Tình báo chính của Bộ Quốc phòng Ukraina, đối tượng bị tình nghi liên quan đến việc thu thập và chuyển giao thông tin về các cơ sở của Bộ Quốc phòng theo chỉ thị của tình báo nước ngoài để sử dụng chúng chống lại an ninh của Liên bang Nga", - theo thông báo từ Trung tâm Quan hệ Công chúng FSB.

Thiết bị kỹ thuật đặc biệt do cơ quan đặc nhiệm Ukraina giao cho đối tượng đã bị tịch thu tại nơi ở của người này, và tài liệu đặc biệt về huấn luyện bắn tỉa, sinh tồn, chiến tranh du kích, hoạt động trinh sát và phá hoại cũng như công việc của cơ quan đặc nhiệm được tìm thấy trong máy tính cá nhân và điện thoại di động.
FSB của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
FSB ngăn chặn một vụ khủng bố do những kẻ phá hoại Ukraina chuẩn bị ở một thành phố của Nga

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала