Kaspersky: Người Việt bị tấn công bởi 3,09 triệu thư rác

© Ảnh : PixabaySpam
Spam - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Việt Nam đứng đầu danh sách phát hiện nhiều thư rác nhất với tổng số 3,09 triệu, tiếp theo là Malaysia (2,36 triệu), Nhật Bản (1,86 triệu), Indonesia (1,80 triệu) và Đài Loan (1,45 triệu).
Vietnam Plus thông tin, công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky vừa tiết lộ danh sách 5 quốc gia và vùng lãnh thổ tích luỹ nhiều thư rác nhất tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Trong đó, Việt Nam đứng đầu danh sách phát hiện nhiều thư rác nhất với tổng số 3,09 triệu, tiếp theo là Malaysia (2,36 triệu), Nhật Bản (1,86 triệu), Indonesia (1,80 triệu) và Đài Loan (1,45 triệu).
Chuyên gia bảo mật cấp cao của Kaspersky Global Research & Analysis, bà Noushin Shabab, nhấn mạnh rằng khu vực châu Á-Thái Bình Dương chiếm gần 24% tổng số email độc hại toàn cầu được phát hiện trong năm 2022.
An ninh mạng Chuyên gia liên lạc của chính phủ Genie Sugene Gan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Kaspersky tích cực tiếp tục hợp tác an ninh mạng với các đối tác Việt Nam
Theo chuyên gia Noushin, có ba yếu tố chính dẫn tới phần lớn các thư rác nhắm mục tiêu đến khu vực APAC, bao gồm dân số đông, mức độ sử dụng các dịch vụ điện tử cao và các vụ phong tỏa kéo dài để phòng dịch COVID-19.
Bà Noushin cho rằng đại dịch đã dẫn đến các lệnh hạn chế đi lại, tạo điều kiện cho môi trường làm việc từ xa và đa số nhân viên đều mang máy tính về làm việc tại nhà. Tuy nhiên, mạng gia đình thường ít có khả năng bảo vệ khỏi các cuộc tấn công mạng.
An ninh mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành một cường quốc an ninh mạng
Chuyên gia cũng lưu ý những email độc hại này chủ yếu do tội phạm mạng gửi tới dưới dạng email hàng loạt để tiếp cận nhiều người dùng hơn, với mục đích kiếm lợi về tài chính.
Việc theo dõi trong thời gian dài của Kaspersky đối với các mối đe dọa dai dẳng hiện nay tại khu vực APAC cho thấy rằng, phần lớn những kẻ tấn công mạng này sử dụng phương thức lừa đảo có mục tiêu, được gọi là lừa đảo trực tuyến, để thâm nhập vào các hệ thống của một tổ chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала