- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà kinh tế học Mỹ cười nhạo việc so sánh Zelensky với Churchill

© AFP 2023 / Dimitar DilkoffTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Những người phương Tây hâm mộ Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky không nên gọi ông là Winston Churchill thời hiện đại, nhà kinh tế học người Mỹ James Rickards viết trong bài báo cho The Daily Reckoning.
"Zelensky không phải là Churchill. Trên thực tế, ông ta là một nhà tài phiệt tham nhũng với hàng triệu đô la được giấu trong các tài khoản nước ngoài. Kỹ năng diễn xuất đã phần nào làm nổi bật các khẩu hiệu tuyên truyền của ông ta, nhưng không cần tốn nhiều công sức để nhận ra ông ta giả dối như thế nào" - nhà kinh tế học người Mỹ James Rickards nói.
Ông James Rickards nói thêm rằng đó là lỗi của nhà lãnh đạo Ukraina, đã không đạt được thỏa thuận với Moskva trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, khiến dân thường, kể cả phụ nữ và trẻ em, đang chết dưới tay của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky đặt ra huy chương mới giống chữ thập ngoặc
Ông Rickards cũng chỉ trích việc Washington cung cấp hỗ trợ tài chính và quân sự không kiểm soát cho Kiev, được cho là biến mất trong "lỗ đen".
"Viện trợ bị đánh cắp bởi giới tinh hoa cầm quyền hoặc chuyển hướng cho các quan chức không trung thực. Hàng hóa viện trợ thường bị đánh cắp và bán lại trên chợ đen. Vũ khí viện trợ cũng được bán bất hợp pháp. Những người ủng hộ nguồn viện trợ nói về việc bảo vệ nền dân chủ, nhưng Ukraina còn lâu mới trở thành nền dân chủ mẫu mực, đó là nước tham nhũng hàng đầu”- chuyên gia nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала