Truyền thông: Dân Anh đón Giáng sinh sẽ phải lựa chọn giữa sưởi ấm và đồ ăn

© Sputnik / Taras IvanovCây thông Noel
Cây thông Noel - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Do giá năng lượng tăng vọt, vào dịp Giáng sinh năm nay vào cuối tháng 12, nhiều cư dân Anh sẽ phải lựa chọn giữa sưởi ấm và đồ ăn. Đó là tin đưa trên tờ Financial Times.
Trước đó, cơ quan quản lý năng lượng Ofgem của Vương quốc Anh thông báo tăng 80% hóa đơn năng lượng tối đa cho phép, lên 3.549 bảng một năm kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2022.
Các công ty cũng phải đối mặt với giá hóa đơn cao hơn sẽ phải lựa chọn giữa việc sa thải hoặc đóng cửa các đơn vị và cửa hàng, theo ấn phẩm cho biết. Đang chờ đợi là trong bối cảnh này, tình trạng thất nghiệp gia tăng ở Anh sẽ làm tình cảnh của nhiều gia đình thê thảm hơn.
Đài tưởng niệm cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill trên Quảng trường Quốc hội và Tháp Cung điện Westminster (Big Ben) trong khi đang sửa chữa - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đến tháng 10 sẽ có 1/4 dân số Anh không trả nổi hóa đơn tiền điện
"Xác nhận đáng buồn về việc tăng 80% hóa đơn năng lượng tối đa từ tháng 10 sẽ buộc nhiều người phải lựa chọn giữa sưởi ấm và đồ ăn vào dịp lễ Giáng sinh. Đối với các doanh nghiệp mà nhiều cơ sở trong số đó có thể phải đối mặt với sự gia tăng gấp 4 lần trong hóa đơn, giải pháp có thể ẩn chứa giữa cắt giảm chỗ làm việc hoặc đóng cửa", - bài viết cho biết.
Tờ báo cũng nêu giả thiết rằng Chính phủ Anh cần xem xét các giải pháp thay thế là nhiên liệu hóa thạch, cụ thể là thích ứng với việc sử dụng năng lượng mặt trời, điện gió và năng lượng hạt nhân, cũng như phân bổ hàng tỷ bảng Anh như hỗ trợ của Nhà nước, cụ thể là dành cho các hộ gia đình và công ty dễ bị tổn thương nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала