- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina ngắt đường truyền tải điện cuối cùng từ nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyZaporozhye NPP ở Energodar
Zaporozhye NPP ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phía Ukraina đã ngắt đường dây tải điện cuối cùng,đường dây thứ 4 từ nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đến Ukraina, không có khả năng cung cấp điện đến đó - chính quyền cho biết.

"Ngày hôm qua, theo như tôi biết, đường dây thứ tư đã bị đứt, do đó, về mặt vật lý là không thể truyền điện đến bờ phải của Dnepr... Theo thông tin tôi có, nguồn năng lượng này không thể cung cấp cho Ukraina, không có khả năng vật lý nào để làm việc này", - thành viên của Hội đồng chính của Cơ quan Quản lý Vùng Zaporozhye Rogov nói trên kênh truyền hình Rossiya-1.

Tình hình với Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Việc cung cấp điện bị gián đoạn trong lãnh thổ của các tỉnh Zaporozhye và Kherson đã xảy ra hôm thứ Năm do sự cố chập mạch trong mạng lưới sau cuộc pháo kích của Lực lượng vũ trang Ukraina và hỏa hoạn ở Energodar. Do đó, hệ thống an toàn đã kích hoạt tại nhà máy điện hạt nhân, hai tổ máy điện đã bị ngắt kết nối với mạng lưới điện. Sau đó, nguồn cung của các khu vực đã được nối lại.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các bộ trưởng Quốc phòng Pháp và Nga bàn về tình hình xung quanh nhà máy điện Zaporozhye
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye nằm ở bờ trái của Dnepr gần Energodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu về số lượng tổ máy và công suất lắp đặt. Kể từ tháng 3, nhà máy nằm dưới sự bảo vệ của quân đội Nga. Lực lượng vũ trang Ukraina tiếp tục thường xuyên nã pháo vào Energodar, các làng xung quanh và lãnh thổ của Zaporozhye NPP tiếp giáp với thành phố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала