- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

IAEA đã thành lập một phái đoàn đến thăm nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhZaporozhye NPP
Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế đã chỉ định một nhóm chuyên gia đến thăm nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye lớn nhất châu Âu, The New York Times đưa tin.
Danh sách của IAEA mà tờ báo này làm quen gồm 14 người, hầu hết đến từ các nước trung lập. Trong số các thành viên của đoàn có trưởng đoàn, Rafael Mariano Grossi, người Argentina. Không có đại diện của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh trong phái bộ. NYT cho biết chuyến thăm được lên kế hoạch vào tuần tới.
Trụ sở của IAEA tại Vienna từ chối bình luận, nhưng xác nhận rằng đã có "các cuộc tham vấn tích cực" về việc cử phái đoàn đi làm việc.
Tuần này, người đứng đầu cơ quan báo cáo rằng phái đoàn sẽ đến nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye "trong vài ngày tới."
Zaporozhye NPP ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina ngắt đường truyền tải điện cuối cùng từ nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye nằm ở bờ trái của Dnepr gần Energodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu về số lượng tổ máy và công suất lắp đặt. Kể từ tháng 3, nhà máy nằm dưới sự bảo vệ của quân đội Nga. Như Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, cần thiết làm như vậy để ngăn chặn rò rỉ vật liệu hạt nhân và phóng xạ. Quân đội Ukraina tiếp tục tấn công thường xuyên nhằm vào Energodar, những ngôi làng xung quanh và lãnh thổ của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye tiếp giáp với thành phố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала