Thủ tướng Đức Olaf Scholz đề nghị thảo luận về khả năng cải tổ EU và từ bỏ quyền phủ quyết

© AP Photo / Kirsty WigglesworthThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz đề xuất thảo luận khả năng cải tổ EU và từ bỏ quyền phủ quyết, tập trung vào nguyên tắc đa số trong việc ra quyết định về các vấn đề như trừng phạt hoặc nhân quyền.

Phát biểu tại Đại học Charles ở Praha hôm thứ Hai, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết: “Ở những nơi ngày hôm nay cần có sự nhất trí, có nguy cơ quyền phủ quyết của một quốc gia sẽ ngăn cản tất cả các quốc gia khác tiến lên”.

Ông Olaf Scholz lưu ý rằng, trước hết, các nước ứng cử viên phải đáp ứng các tiêu chí để gia nhập EU. Tuy nhiên, theo Thủ tướng Olaf Scholz, cần phải đảm bảo rằng bản thân EU đã sẵn sàng cho việc mở rộng này. Về vấn đề này, Scholz đề nghị tổ chức cuộc tranh luận về cải cách.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Scholz hứa sẽ cấp cho Ukraina vũ khí hiện đại mới trong những tuần tới

Con đường dẫn đến ổn định

“Chúng ta không thể tránh khỏi cuộc tranh luận này, ít nhất là nếu chúng ta nghiêm túc trước triển vọng các thành viên mới gia nhập EU. Và chúng ta phải thực hiện lời hứa gia nhập của mình một cách nghiêm túc, bởi vì đây là cách duy nhất để đạt được sự ổn định trên lục địa. Vì vậy, chúng ta hãy thảo luận về các cải cách đó”, - Thủ tướng Đức nói.

Ông Olaf Scholz nói thêm rằng quy tắc đa số có thể thử nghiệm ở các quyết định "trong lĩnh vực trừng phạt hoặc trong các vấn đề ảnh hưởng đến nhân quyền."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала