- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev đánh vào những nơi có thể nằm trong lộ trình di chuyển của phái đoàn IAEA

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevskiy  / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina pháo kích vào những nơi có thể nằm trong lộ trình của phái đoàn IAEA ở Energodar, chủ tịch phong trào "Chúng tôi sát cánh cùng Nga", thành viên hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye Vladimir Rogov cho biết.

"Những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina đang pháo kích vào những nơi có thể nằm trong lộ trình di chuyển của phái đoàn IAEA ở Energodar. Hơn nữa, chế độ Zelensky cũng đã phát động một chiến dịch quân sự ở phía nam đất nước, việc này làm tăng gấp đôi mối lo ngại cho sự an toàn của phái đoàn IAEA", - ông Rogov đã nói với hãng tin.

Ông cho biết, trạm xá điều dưỡng của NPP Zaporozhye, nơi phái đoàn IAEA có thể nghỉ lại, trước đó cũng đã bị pháo kích.
Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
IAEA đã thành lập một phái đoàn đến thăm nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Bộ Quốc phòng Nga mới cho biết LLVT Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Ukraina được thực hiện theo chỉ thị trực tiếp của Vladimir Zelensky tại hai tỉnh Nikolaev và Kherson, quân Ukraina bị tổn thất nặng nề.
Hôm thứ Hai, người đứng đầu IAEA, ông Rafael Grossi cho biết phái đoàn của tổ chức này đang trên đường tới nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye và sẽ đến nơi trong tuần này. Ông Mikhail Ulyanov, đại diện thường trực của Liên bang Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna thông báo rằng phái đoàn đã khởi hành vào buổi sáng, thành phần bao gồm khoảng mười lăm nhân viên Ban thư ký IAEA phụ trách vấn đề bảo hành và an toàn hạt nhân. Phái đoàn được một đội ngũ đông đảo nhân viên Liên Hợp Quốc tháp tùng để giải quyết các vấn đề hậu cần và an ninh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала