- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Nga: Kiev giở mọi thủ đoạn ngăn trở chuyến đi của IAEA tới nhà máy điện hạt nhân

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kiev đang giở mọi thủ đoạn hòng ngăn trở chuyến đi của sứ đoàn IAEA tới nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nhưng những tính toán này sẽ không trở thành hiện thực. Đó là tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga.
"Phía Nga đang làm tất cả những gì cần thiết để đảm bảo rằng sứ mệnh quốc tế của phái đoàn IAEA đến nhà máy điện hạt nhân sẽ diễn ra trong chế độ an toàn và có thể đạt được tất cả các mục tiêu. Yêu cầu chính là ngăn chặn sự tùy tiện từ phía chế độ Vladimir Zelensky và chấm dứt việc bắn phá nhà máy, đảm bảo cho nhà máy vận hành an toàn hơn nữa", - thông điệp viết.
nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến binh Ukraina dùng pháo tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

"Điều này ngày càng trở nên có tính thời sự cấp bách, nếu tính đến việc quân đội Ukraina vẫn đang tiến hành những cuộc tấn công mới vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, kể cả bắn phá khu vực chứa nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng. Như vậy chế độ Kiev vẫn giở ra mọi thủ đoạn hòng phá vỡ chuyến đi của sứ đoàn IAEA đến chủ thể này. Nhưng mọi tính toán đều không thành", - Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

BNG Nga cáo buộc Liên Hợp Quốc vô nguyên tắc đối với những cuộc pháo kích vào nhà máy điện hạt nhân

Ban Thư ký Liên Hợp Quốc có lập trường vô nguyên tắc, thể hiện sự bóp méo tình hình đối với những trận pháo kích của phía Ukraina bắn phá nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.
"Cần chú ý đến tuyên bố của đại diện chính thức của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc là Stephane Dujarric, lan truyền trên các phương tiện truyền thông trong tương quan đến tình hình không giản đơn tại nhà máy điện hạt nhân, nơi tiếp tục hứng chịu những trận pháo kích dữ dội từ phía lực lượng Ukraina ...Có ấn tượng rằng suốt thời gian diễn ra những trận bắn phá của Ukraina, tại trụ sở Liên Hợp Quốc người ta chỉ đơn giản là từ chối nhìn vào thực tế. Đó là lập trường vô nguyên tắc", - tuyên bố nhận xét.
Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng trong các phát ngôn do đại diện chính thức của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đưa ra, không nhắc một lời nào về nguồn gốc của các mối đe dọa, đó là giới cầm quyền Ukraina và các hình thái vũ trang do Kiev kiểm soát.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga lên tiếng về hậu quả của tình trạng khẩn cấp tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
"Điều duy nhất mà chúng tôi nghe chính miệng đại diện chính thức của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nói hết lần này đến lần khác, là thông tin sai lệch về sứ mệnh quốc tế của IAEA tại Zaporozhye. Tình hình bị bóp méo một cách chủ ý", - Bộ Ngoại giao cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала