- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chiến binh Ukraina dùng pháo tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / РИА Новостиnhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Công lực Ukraina đã dùng pháo với sự hỗ trợ của vũ khí tầm xa của phương Tây để tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Đó là tin do đại diện bộ phận báo chí của chính quyền Energodar nói với Sputnik.

"Ghi nhận xảy ra các cuộc tấn công của pháo binh, bắn phá vào lãnh thổ nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Theo dữ liệu thu được, chiến binh Ukraina đã sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây để tấn công, hỏa lực bắn sang từ phía bờ đối diện của Dnepr. Đạn nổ ngay gần khu hành chính của nhà máy điện hạt nhân. Các chủ thể quan trọng của nhà máy không bị hư hại", - đại diện ban quản lý cơ sở thông báo.

Nhà máy điện hạt nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nguy cơ rò rỉ hạt nhân từ nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye được phóng đại
Ông cho biết, hiện đang xác minh thông tin cụ thể về số nạn nhân là nhân viên nhà máy.
"Ngoài ra, ngay sau cuộc tấn công bằng pháo vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhzhye, các chiến binh dân tộc chủ nghĩa Ukraina đã nổ súng ở vùng ngoại ô Energodar", - người đối thoại với hãng thông tấn cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала