Tổng trị giá hoạt động Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đạt 22.523 tỉ đồng

© Ảnh : Hoàng Thống Nhất - TTXVNChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Đại hội toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Đại hội toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chú trọng việc điều phối, minh bạch, hiệu quả hoạt động nhân đạo, từ thiện tại Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI (nhiệm kỳ 2022-2027), diễn ra ngày 30/8 tại Hà Nội.
Dự và phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả công tác Hội và phong trào Chữ thập Đỏ nhiệm kỳ vừa qua. Các phong trào, cuộc vận động của Hội cơ bản đạt hiệu quả cao, lan tỏa các giá trị nhân đạo, tạo dấu ấn ngày càng sâu đậm trong đời sống xã hội, trở thành phong trào của nhân dân, được nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân sôi nổi hưởng ứng. Hàng chục triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự trợ giúp cần thiết để vươn lên trong cuộc sống.
"Hội Chữ thập đỏ đã kết nối hàng vạn tấm lòng sẻ chia, thiện nguyện để nhân lên hàng triệu hành động nhân ái tô thắm nét đẹp nhân văn của xã hội ta, chế độ ta. Với tổng trị giá hoạt động toàn hội đạt 22.523 tỉ đồng (gấp hơn 2,3 lần tổng trị giá hoạt động nhiệm kỳ đại hội IX), hoạt động của Hội Chữ thập đỏ ngày càng khẳng định vị thế là tổ chức xã hội, giữ vai trò nòng cốt, đầu mối, kết nối trong hoạt động nhân đạo của quốc gia", Chủ tịch nước nêu rõ.
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2022
Ai hưởng lợi từ gói cứu trợ lịch sử gần 350.000 tỷ đồng của Việt Nam?
Tuy vậy, Chủ tịch nước chỉ rõ các thách thức, khó khăn như hậu quả của biến đổi khí hậu, thiên tai ngày càng nặng nề và khó lường, còn hàng triệu nạn nhân của chiến tranh, chất độc da cam và hàng triệu người dễ bị tổn thương trên cả nước.
Chủ tịch nước nêu vấn đề, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đang được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức thực hiện, đưa đất nước tiếp tục phát triển nhanh về mọi mặt, cuộc sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao. Tuy nhiên, Việt Nam cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như hậu quả của biến đổi khí hậu, thiên tai ngày càng nặng nề và khó lường; nhiều dịch bệnh nguy hiểm bùng phát mà điển hình là đại dịch COVID-19 suốt hơn 2 năm qua. Việt Nam vẫn còn hàng triệu nạn nhân của chiến tranh, chất độc da cam; hàng triệu người dễ bị tổn thương trước những nguy cơ, thách thức.. Điều đó đòi hỏi cần tiếp tục phát huy tinh thần chia sẻ, tương thân tương ái trong các tầng lớp nhân dân; đồng thời không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ nhân đạo trong tình hình mới.
 Vết thương “màu da cam” - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Chuyện đáng kinh ngạc
Vết thương “màu da cam”
Vì vậy, Chủ tịch nước đề nghị Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tham khảo các mô hình hoạt động thiện nguyện phù hợp của các tổ chức khác trong và ngoài nước, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với cơ quan, tổ chức, nhất là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên trong hoạt động nhân đạo, từ thiện bảo đảm minh bạch, hiệu quả, có sự điều phối thống nhất.
Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa cho biết những năm qua, hàng chục triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn đã được trợ giúp, hàng ngàn mái ấm nhân đạo được xây dựng, hàng triệu suất quà Tết đến với người nghèo…
"Đó là những minh chứng thuyết phục khẳng định rằng ở đâu có hoạt động nhân đạo, ở đó có vai trò, sự đóng góp của Hội Chữ thập đỏ. Ở đâu có người nghèo, người bị tổn thương, ở đó có sự trợ giúp kịp thời của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ", bà Bùi Thị Hòa nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала