- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga thấy khó hiểu vì sao Liên hợp quốc không có phản ứng trước các vụ pháo kích Zaporozhye NPP

© AFP 2023 / Nicholas RobertsBiểu tượng của Liên hợp quốc
Biểu tượng của Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres không có phản ứng trước âm mưu đánh chiếm và pháo kích nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là điều khó hiểu, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Như BQP Nga đã lưu ý, sự im lặng của tất cả các nhà tài trợ phương Tây cho chế độ Zelensky là hoàn toàn có thể hiểu được, điều này thực sự xác nhận sự tham gia ngầm của họ trong việc chuẩn bị cho sự khiêu khích hiện nay tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

“Đồng thời, việc Tổng thư ký LHQ António Guterres không có phản ứng công khai đối với các hành động của Kiev trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye gây ra sự hoang mang khó hiểu” - Bộ Quốc phòng cho biết.

BQP Nga lưu ý rằng "sự im lặng như vậy không chỉ phủ bóng đen và gây nghi ngờ về tính khách quan trong phương pháp tiếp cận của Liên Hợp Quốc trong tình hình xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, mà còn dẫn đến tình hình leo thang ở đó gia tăng thêm, khi chế độ Kiev hoàn toàn không bị trừng phạt"
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu IAEA nêu mục đích của sứ mệnh tại Zaporozhye NPP
Phái đoàn IAEA do người đứng đầu cơ quan, ông Rafael Grossi dẫn đầu, đã đến Zaporozhye NPP vào thứ Năm. Người đứng đầu phái đoàn "Rosatom" và các nhân viên Zaporozhye NPP dẫn phái đoàn IAEA đi thanh sát nhà máy và cho họ thấy các bộ phận bị hư hại do bị quân đội Ukraina pháo kích.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, sáng thứ Năm, Lực lượng vũ trang Nga đã phá tan một cuộc đổ bộ chiến thuật của Ukraina gần nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Quân đội Ukraina đã nã đạn vào các khu dân cư ở Energodar và lãnh thổ nhà máy điện hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала