- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 8 UAV của Ukraina

© Sputnik / Uliana Solovyova / Chuyển đến kho ảnhS-300
S-300 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 8 máy bay không người lái (UAV) của Ukraina trong một ngày qua, đồng thời đánh chặn 1 tên lửa đạn đạo "Tochka-U" và 48 quả đạn của hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS), trong đó có 44 quả MLRS HIMARS.
Điều này đã được đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố hôm thứ Năm.

“Trong một ngày qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 8 máy bay không người lái tại các khu vực định cư Yakovenkovo, Volchiy Yar, Shpakovka, Kislovka, Glinskoye, Kapitolovka ở tỉnh Kharkov, Petrovka và Lyubimovka ở tỉnh Kherson. 1 tên lửa đạn đạo "Tochka-U" ở khu vực Bezymyannoye trong tỉnh Kherson và 48 quả đạn của hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm 44 - MLRS HIMARS cũng bị đánh chặn..."

Công việc của kíp lái 2S3 Akatsiya trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga ngăn chặn nỗ lực tiếp tục tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina

Kiev tiếp tục cuộc tấn công thất bại ở hướng Nikolaev-Kryvorosky

Chế độ Kiev trong ngày tiếp tục các nỗ lực tấn công bất thành vào hướng Nikolaev-Kryvorosky, Bộ Quốc phòng thông tin hôm thứ Năm.
"Trong ngày, chế độ Kiev tiếp tục các nỗ lực không thành công trong các hoạt động tấn công theo hướng Nikolaev-Kryvorosky", - Bộ Quốc phòng cho biết trong tuyên bố.

Lực lượng Nga phá hủy 6 sở chỉ huy Ukraina và 1 trung đội pháo M777 của Mỹ

Không quân và pháo binh của Liên bang Nga đã tiêu diệt 6 sở chỉ huy Ukraina và 1 trung đội pháo M777 của Mỹ ở khu vực Andreevka trong một ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.
Lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân, lực lượng tên lửa và pháo binh tiếp tục tấn công vào các cơ sở quân sự trên lãnh thổ Ukraina.
Lực lượng vũ trang Nga hoàn thành việc tiêu diệt nhóm phá hoại Ukraina gần nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.
Máy bay MiG-29UB trong một màn trình diễn tại sự kiện lễ hội kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập Lực lượng Không quân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Không quân Nga bắn hạ MiG-29 của Ukraina

Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 4.663 xe tăng Ukraina

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, các lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt 4.663 xe tăng Ukraina, bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 280 máy bay, 151 trực thăng, 1.852 máy bay không người lái, 371 hệ thống tên lửa phòng không, 4.663 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 822 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 3.363 pháo và súng cối, và 5.192 đơn vị xe quân sự đặc biệt đã bị tiêu diệt," - báo cáo cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала