- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga lo ngại các hành động khiêu khích từ phía Ukraina liên quan đến phái bộ IAEA

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov.
Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga lo ngại phái bộ IAEA đang đến nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye có thể bị Ukraina khiêu khích, theo Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga.
"Chúng tôi chắc chắn lo ngại về các hành động khiêu khích từ phía Ukraina, cho rằng các cuộc pháo kích khiêu khích man rợ không dừng lại, chúng tôi thấy điều này. Các nỗ lực đang được thực hiện để làm mất ổn định tình hình", - ông nói.
Cuộc gặp của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov với các sinh viên và giáo viên của MGIMO - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga: Nga đang làm mọi thứ để phái bộ IAEA tại ZNPP có thể hoạt động an toàn
Phái đoàn trước đó vào ngày thứ Năm đã di chuyển ra khỏi thành phố Zaporozhye do Ukraina kiểm soát để đến Energodar. Họ sẽ đánh giá thiệt hại vật chất gây ra cho nhà máy, xác định khả năng hoạt động của các hệ thống an toàn. Các chuyên gia cũng sẽ phải đánh giá các điều kiện làm việc của nhân viên nhà máy và thực hiện các biện pháp khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho nhà máy điện hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала