Người Anh hoảng sợ vì “đòn đáp hiểm” của ông Putin trước các hành động của phương Tây

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin với các nhà lãnh đạo phe phái trong Duma Quốc gia
Cuộc gặp của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin với các nhà lãnh đạo phe phái trong Duma Quốc gia - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một nhà báo của tờ Daily Express của Anh cho rằng cuộc tập trận Vostok-2022 sắp tới là một minh chứng về sự hợp tác quân sự chặt chẽ giữa Nga và Trung Quốc. Tác giả cho rằng đây cũng là một biểu hiện đáp trả của Matxcơva trước sự hỗ trợ của phương Tây đối với Ukraina và Đài Loan.
“Vladimir Putin và Tập Cận Bình đang cho thấy đòn đáp hiểm đối với phương Tây khi chuẩn bị tập hợp 50.000 quân trong vòng 48 giờ”, - bài báo viết.
Theo tác giả của tờ báo Daily Express, Điện Kremlin cho rằng việc cung cấp vũ khí quân sự cho Ukraina và chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan là "những nỗ lực của Mỹ nhằm khuấy động bất ổn toàn cầu."
Các tác giả của bài báo kết luận:
“Các cuộc tập trận được công bố đã làm dấy lên lo ngại rằng Matxcơva và Bắc Kinh có thể tạo ra một liên minh quân sự chính thức”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Ở Italy nói về “chiến thắng bí mật” của Putin
Trước đó, ông Putin đã nói rằng chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan không chỉ là chuyến đi của một chính trị gia riêng lẻ thiếu trách nhiệm, mà là động thái thể hiện sự thiếu tôn trọng chủ quyền của các quốc gia khác, một hành động khiêu khích được lên kế hoạch cẩn thận.
Tình hình xung quanh Đài Loan đã bùng phát leo thang sau chuyến thăm gần đây của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến hòn đảo. Vốn luôn coi coi hòn đảo này là một tỉnh của nước mình, Trung Quốc lên án chuyến thăm của bà Pelosi, cho rằng đây là bước đi của phía Mỹ nhằm ủng hộ chủ nghĩa ly khai của Đài Loan, và Bắc Kinh bắt đầu tiến hành những cuộc tập trận quy mô lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала