- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vụ pháo kích vào Energodar của LLVT Ukraina làm ba người dân thiệt mạng

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky  / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vụ pháo kích của LLVT Ukraina vào thành phố Energodar đã làm ít nhất ba thường dân thiệt mạng và một người bị thương, chính quyền thành phố cho biết.
Một quả đạn đã nổ cách trường mẫu giáo khoảng một trăm mét, các nguồn tin của hãng nói rõ.
Zaporozhye NPP nằm ở tả ngạn sông Dnepr. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu về số lượng tổ máy và công suất lắp đặt. Kể từ tháng 3 nhà máy nằm dưới sự bảo vệ của quân đội Nga. Theo Bộ Ngoại giao Nga, việc này là cần thiết để ngăn chặn khả năng rò rỉ vật liệu hạt nhân và phóng xạ.
Quân đội Ukraina thường xuyên nã pháo vào thành phố Energodar cũng như những ngôi làng lân cận và khu vực tiếp giáp với thành phố của ZNPP.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала