- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga phá vỡ hệ thống phòng thủ của những người theo chủ nghĩa dân tộc ở Donbass

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCông việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov
Công việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các lực lượng Đồng minh đã phá vỡ vào hệ thống phòng thủ được trang bị của những người theo chủ nghĩa dân tộc ở Donbass, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết tại một cuộc họp ở cơ quan quân sự.

"Trong hai tuần qua, Lực lượng vũ trang Nga cùng với các đơn vị dân quân nhân dân của các nước cộng hòa nhân dân Lugansk và Donetsk đã giành quyền kiểm soát một trung tâm phòng thủ lớn của Lực lượng vũ trang Ukraina ở làng Peski. Đã phá vỡ hệ thống phòng thủ được chuẩn bị kỹ lưỡng vềmặt kỹ thuật", - ông nói.

Ông nói thêm rằng trong cuộc rút lui, quân đội Ukraina đã bỏ lại một số lượng lớn vũ khí và những binh sĩ bị thương. Các bác sĩ quân đội Nga đã hỗ trợ y tế cho tất cả các nạn nhân.

Nỗ lực phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

"Theo hướng Kherson-Nikolaev trong khu vực Aleksandrovka, quân đội của chúng tađã đến biên giới hành chính của khu vực Nikolaev. Đã giải phóng khu định cư Blagodatnoye. Hiện tại Lực lượng vũ trang Ukraina đang nỗ lực tấn công theo hướng Nikolaev-Kryvyi Roh và các các hướng khác, địch đang chịutổn thất đáng kể", - Bộ trưởng nói.

Lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát Aleksandrovka ở khu vực Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng: Trong khu vực Zaporozhye NPP không có vũ khí hạng nặng của Nga

Lính đánh thuê nước ngoài

"Trong bối cảnh Lực lượng vũ trang Ukraina chịu tổn thất lớn về nhân lực, dòng lính đánh thuê nước ngoài đang giảm dần. Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, số lượng lính đánh thuê đã giảm hơn ba lần rưỡi, gần ba nghìn (2.831) các tay súng đã bị tiêu diệt. Chúng tasẽ tiếp tục giải phóng Donbass và tạo điều kiện đảm bảo an ninh cho Liên bang Nga", - ông nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала