Anh sẽ đào tạo thủy thủ Úc trên tàu ngầm hạt nhân của mình

© AP Photo / Andrew HarnikTổng thống Joe Biden, Thủ tướng Úc Scott Morrison và Thủ tướng Anh Boris Johnson tại cuộc họp trực tuyến về sáng kiến ​​an ninh quốc gia mới của Hoa Kỳ hợp tác với Úc và Vương quốc Anh
Tổng thống Joe Biden, Thủ tướng Úc Scott Morrison và Thủ tướng Anh Boris Johnson tại cuộc họp trực tuyến về sáng kiến ​​an ninh quốc gia mới của Hoa Kỳ hợp tác với Úc và Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hải quân Anh sẽ huấn luyện các thủy thủ Úc trên các tàu ngầm hạt nhân của nước này trong khuôn khổ quan hệ đối tác quốc phòng AUKUS. Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles tuyên bố điều này hôm thứ Sáu, tờ South China Morning Post đưa tin.
Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Australia cùng với Thủ tướng Anh Boris Johnson, người đã từ chức, tham gia hoạt động thử nghiệm tàu ​​ngầm hạt nhân lớp HMS Anson Astute vào ngày 31/8. Cựu lãnh đạo Anh cho biết các thủy thủ Australia sẽ được huấn luyện chính trên chiếc tàu ngầm này.
Ông Marles cho biết Canberra đang hợp tác chặt chẽ với London để xây dựng các năng lực cho phép Australia một ngày nào đó đủ khả năng tự tạo ra hạm đội tàu ngầm hạt nhân của riêng mình.

Bộ trưởng nói: “Chúng tôi đã được chứng kiến công nghệ, khả năng và tính sát thương thực sự ấn tượng của tàu, và Australia mong muốn tiếp tục các cuộc thảo luận trong khuôn khổ hợp tác với AUKUS”.

Cuộc họp AUKUS tại Washington

Trước đó, các nước trong khối AUKUS đã tổ chức một cuộc họp tại Washington, trong đó thảo luận về việc cung cấp các tàu ngầm hạt nhân không mang vũ khí hạt nhân cho Australia trong thời gian ngắn nhất có thể. Jake Sullivan, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ, đã có mặt trong các cuộc tham vấn.
Tòa nhà quốc hội của Quần đảo Solomon - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Quần đảo Solomon không muốn thấy tàu từ các nước AUKUS cập cảng của mình
Vào ngày 22 tháng 7, được biết rằng Úc, trong khuôn khổ AUKUS, sẽ cho phép Vương quốc Anh sử dụng các căn cứ hải quân của mình ở Perth, phía tây nước này để triển khai tàu ngầm hạt nhân và tuần tra Biển Đông.
Vào tháng 9 năm 2021, Canberra, cùng với Washington và London, đã tổ chức quan hệ đối tác quốc phòng AUKUS, với mục tiêu chính là bảo vệ lợi ích chung của các bên trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, cũng như chống lại sự trỗi dậy của Trung Quốc trong lĩnh vực quân sự và công nghệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала