Triều Tiên gọi chuyên gia nhân quyền của LHQ là "con rối" của Mỹ

© AFP 2023 / Anthony WallaceChuyên gia nhân quyền LHQ tại Triều Tiên Elizabeth Salmon
Chuyên gia nhân quyền LHQ tại Triều Tiên Elizabeth Salmon - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà chức trách Triều Tiên đã gọi chuyên gia LHQ về nhân quyền ở Triều Tiên Elizabeth Salmon là "con rối" của Hoa Kỳ, tờ South China Morning Post viết.
Chính phủ Triều Tiên cảnh báo rằng họ sẽ không dung thứ cho một âm mưu do Mỹ đứng đầu sử dụng vấn đề nhân quyền để lật đổ hệ thống chính trị của mình. Phản ứng dữ dội xảy ra sau chuyến thăm của Salmon đến Hàn Quốc, nơi bà gặp gỡ các quan chức, nhà hoạt động và những người đào tẩu Triều Tiên.
Chuyên gia của Liên Hợp Quốc đã có bài phát biểu về những khó khăn mà người dân Triều Tiên phải đối mặt do những hạn chế do đại dịch coronavirus gây ra. Bà nhấn mạnh rằng phải huy động mạnh mẽ hơn nữa tình đoàn kết quốc tế để bảo vệ nhân quyền ở Triều Tiên.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
LHQ đáp lời Kim Jong-un về việc Bắc Triều Tiên sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân

Tại sao Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên chỉ trích Salmon?

Đại diện Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên đã đưa ra một tuyên bố, trong đó chỉ trích gay gắt báo cáo viên LHQ: Salmon bị cáo buộc thể hiện "sự thiếu hiểu biết và tầm nhìn định kiến". Bộ Ngoại giao chỉ trích bà về "những nhận xét liều lĩnh không thể tha thứ liên quan tới hệ thống bất khả xâm phạm và quyền chủ quyền" của Triều Tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала