Chuyên gia nói về phản ứng có thể xảy ra với việc áp dụng giá trần cho khí đốt ở EU

© Sputnik / Alexey VitvitskyPhần hoàn thành của đường ống dẫn khí Nord Stream gần thành phố Lubmin
Phần hoàn thành của đường ống dẫn khí Nord Stream gần thành phố Lubmin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc đưa ra giá trần cho khí đốt của Nga ở châu Âu có thể bị các nhà cung cấp khác nhìn nhận tiêu cực, họ không muốn giảm giá cung cấp khí đốt trong tương lai, khi áp giá trần, Maria Belova, giám đốc nghiên cứu của công ty Vygon Consulting nêu quan điểm với Sputnik.
Tuần trước, một phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu cho biết cơ quan này đang tiếp tục tìm cách để kiềm chế giá năng lượng, bao gồm cả việc áp giá trần cho khí đốt từ Nga.

"Tôi nghĩ ngược lại", - nhà phân tích của Vygon cho biết khi được hỏi liệu các biện pháp như vậy có thể giữ không cho giá khí đốt trong khu vực vọt lên cao hay không.

"Hơn nữa, một hành động như vậy có thể bị các nhà cung cấp khí đốt nhìn nhận một cách tiêu cực, họ không vội vàng ra tay giúp đỡ châu Âu. Na Uy đã phản ứng tiêu cực trước lời kêu gọi giảm giá khí đốt, Qatar đã không ký hợp đồng với Đức theo các điều khoản của người Đức. Và họ chắc không thích ý tưởng chia sẻ số phận của Gazprom trong tương lai", - bà nói thêm.

Đồng thời, thể theo kế hoạch REPOWER của EU được công bố vào tháng 3 năm nay, đến năm 2030, nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Nga sẽ giảm xuống mức bằng 0, bà Belova nhắc nhớ.
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2022
Các cuộc đàm phán hiệu quả về mức trần giá dầu của Nga bên lề G20

Giá khí đốt trên thị trường chứng khoán

Giá khí đốt trên thị trường chứng khoán ở châu Âu đã tăng kể từ mùa xuân năm ngoái và tiếp tục cập nhật mức cao nhất trong lịch sử. Kỷ lục về giá $3,892 cho một nghìn mét khối đã được lập vào ngày 7 tháng Ba. Vài ngày trước, giá khí đốt lần đầu tiên kể từ đầu mùa xuân vượt qua ngưỡng 3.500 đô la, nhưng sau đó lại giảm xuống mức 2.500 đô la. Con số này cao hơn vài lần so với giá năm ngoái, khi mà mức giá khí đốt đã ở mức cao kỷ lục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала