- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Ukraina mất hơn 230 binh sĩ trên hướng Nikolaev-Kryvyi Rih

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCông tác của các đơn vị Bộ đội Dù trên hướng Nam hành quân đặc công.
Công tác của các đơn vị Bộ đội Dù trên hướng Nam hành quân đặc công. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 230 binh sĩ trong quá trình không ngừng nỗ lực nhằm giành được bàn đạp ở các khu vực hướng Nikolaev-Kryvyi Rih. Điều này được đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, nói với các nhà báo vào hôm thứ Bảy.

"Chế độ Kiev tiếp tục những nỗ lực không thành công nhằm giành được chỗ đứng tại một số khu vực nhất định trên hướng Nikolaev-Kryvyi Rih. Trong những ngày qua, địch đã mất 23 xe tăng, 27 xe chiến đấu bộ binh, 14 xe bọc thép, 9 xe bán tải với súng máy hạng nặng và hơn 230 quân nhân", - Konashenkov nói.

Ở các bệnh viện Nikolaev, thiếu giường bệnh, máu và thuốc men

"Những tổn thất nặng nề của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Nikolaev-Kryvyi Rih đã dẫn đến tình trạng thiếu trầm trọng giường bệnh, thuốc men và nguồn cung cấp máu tại các cơ sở y tế thành phố Nikolaev và vùng Nikolaev. Để xác định và bắt giữ số lượng gia tăng của những người đào ngũ ở Nikolaev, số lượng các cuộc tuần tra quân sự đã tăng lên và các chốt bổ sung được thiết lập ở các lối vào thành phố", - thông tin của Bộ Quốc phòng cho biết.

Không quân và pháo binh Liên bang Nga bắn trúng 53 đơn vị pháo binh Ukraina

"Các cuộc tấn công của lực lượng tác chiến-chiến thuật, không quân, tên lửa và pháo binh vào các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Ukraina vẫn tiếp tục. Trong ngày, 53 ổ pháo ở các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina tại 157 quận, huyện đã bị bắn trúng", - tài liệu viết.

Trong ngày qua, các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 44 quả đạn MLRS HIMARS và 3 tên lửa Tochka-U của Ukraina, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina cố gắng chiếm ZNPP sau khi phái bộ IAEA đến

Thiết bị quân sự của Ukraina

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, những thứ sau đã bị phá hủy: 286 máy bay, 151 trực thăng, 1.867 máy bay không người lái, 372 hệ thống tên lửa phòng không, 4776 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 824 phương tiện của tên lửa phóng loạt, 3366 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 5250 xe quân sự.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала