- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức bày tỏ lo ngại khi những người theo chủ nghĩa phát xít mới trở về từ Ukraina

© AP Photo / Michael SohnQuốc hội Đức
Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Số lượng những phần tử cực đoan cánh hữu Đức đã đến Ukraina cao hơn số liệu chính thức của chính phủ Đức, trong mọi trường hợp, nếu những người theo chủ nghĩa phát xít mới quay trở lại Đức với kinh nghiệm chiến đấu và có thể có vũ khí, thì điều này sẽ tạo ra mối nguy hiểm cho xã hội, theo nghị sỹ Martina Renner của Bundestag.
Theo Bộ Nội vụ Đức, 26 phần tử cực hữu cánh hữu Đức đã rời sang Ukraina kể từ ngày 24 tháng 2 năm nay, theo phản hồi của chính phủ liên bang đối với cuộc điều tra từ nhóm nghị sĩ Cánh tả ở Bundestag, được cổng thông tin Đức RND trích dẫn.
Tuyên bố cũng nói có những dấu hiệu thực sự cho thấy một số người trong số đó có ý định tham gia vào cuộc chiến. Tuy nhiên, theo nghị sỹ Martina Renner của Bundestag, "con số thực" của những người theo chủ nghĩa tân Quốc xã rời khỏi Đức cao hơn số liệu chính thức.

"Bất kể điều này là gì, sẽ có nguy cơ đối với an toàn công cộng của Đức nếu những kẻ phát xít mới trở về từ Ukraina với kinh nghiệm chiến đấu và có thể là vũ khí và đạn dược", - Renner nói với ấn phẩm.

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tham dự cuộc gặp với lãnh đạo các nước thành viên CSTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Phương Tây khuyến khích chủ nghĩa tân phát xít lan tràn ở Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала