Gazprom dừng hoàn toàn "Dòng chảy Bắc" do tuabin không thể hoạt động

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhGazpromNeft
GazpromNeft - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gazprom đã nhận được cảnh báo từ Rostekhnadzor về sự cố của tuabin "Dòng chảy Bắc" và nó đã bị dừng hoàn toàn cho đến khi các trục trặc được giải quyết, công ty cho biết.
Đại diện của công ty đã gửi thư cho Siemens về các trục trặc của động cơ và sự cần thiết phải khắc phục chúng.
Kể từ thứ Tư, ngày 31 tháng 8, nguồn cung cấp khí đốt từ Nga đến châu Âu qua đường ống "Dòng chảy Bắc" đã bị đình chỉ trong 3 ngày. Như Gazprom giải thích, điều này là do công việc bảo trì tại đơn vị máy nén khí hoạt động duy nhất (GCU) của trạm máy nén Portovaya (CS), sẽ được thực hiện cùng với các chuyên gia của Siemens. Công ty Đức, theo tài liệu kỹ thuật, cần bảo dưỡng GPU sau mỗi đợt hoạt động 1000 giờ.
Trước đó, có thông tin cho rằng việc đường ống ngừng hoạt động trong ba ngày sẽ tước đi gần 100 triệu mét khối khí đốt của người tiêu dùng châu Âu, tương ứng với hai ngày lấp đầy các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất trong khu vực.
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Người dân Đức giận dữ với chính quyền trong bối cảnh Dòng chảy phương Bắc bị dừng lại

Dòng chảy phương Bắc

"Dòng Bắc", tuyến đường chính cung cấp khí đốt từ Nga sang châu Âu, đã hoạt động với những hạn chế kể từ giữa tháng 6 và chỉ hoạt động ở 20% trong tổng số gần 170 triệu mét khối công suất mỗi ngày kể từ cuối tháng 7. Moskva nhấn mạnh việc sụt giảm nguồn cung chỉ là do các lệnh trừng phạt, vốn gây ra các vấn đề trong việc bảo trì và sửa chữa các máy bơm khí của Siemens. Bây giờ đường ống chỉ hoạt động bằng một tuabin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала