Ngừng lưu thông tàu chở ngũ cốc Ukraina ở eo biển Bosphorus

© AP PhotoРусский военный корабль в водах Средиземного моря у пролива Босфор, у берегов Турции
Русский военный корабль в водах Средиземного моря у пролива Босфор, у берегов Турции  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lưu thông tàu thuyền ở eo biển Bosphorus đã bị đình chỉ do sự cố của một tàu chở hàng trên đường từ Istanbul đến Ukraina, Cảnh sát biển Thổ Nhĩ Kỳ thông báo.

Các tàu kéo Kurtarma-5 và Kurtarma-6 của chúng tôi, cũng như tàu tuần duyên, đã được nhanh chóng điều đến hiện trường vụ việc xảy ra với tàu chở hàng Briza, dài 107m, đang neo đậu ở Kandilli do bị hỏng trên đường từ Istanbul đến Ukraina. Giao thông dọc theo eo biển đã tạm thời bị đình chỉ”, - cảnh sát biển cho biết.

Được biết thêm: Briza đã neo đậu an toàn trong khu vực Akhirkapı.
Trước đó, Lực lượng bảo vệ bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ thông báo: tàu Lady Zehma dài 173 mét mắc cạn ở eo biển Bosphorus do hỏng bánh lái. Do đó, ngừng giao thông vận tải dọc theo eo biển, nhưng sau một vài giờ thì có thể hoạt động trở lại.
Tàu chở hàng khô Razoni với ngũ cốc Ukraina ở Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Bốn tàu chở ngũ cốc rời cảng Ukraina hôm thứ Sáu

Thỏa thuận lương thực

Việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina từ các cảng ở Biển Đen đang diễn ra theo "thỏa thuận lương thực" được ký kết vào ngày 22/7 bởi đại diện của Nga, Ukraina, Thổ Nhĩ Kỳ và LHQ. Bộ tài liệu cung cấp việc loại bỏ các hạn chế đối với xuất khẩu nông sản và phân bón của Nga sang thị trường thế giới, đồng thời xác định quy trình ra biển an toàn cho tàu thương mại từ các cảng Biển Đen do Ukraina kiểm soát dọc theo các hành lang biển đặc biệt được lập ra. Hoạt động nhân đạo đã được lên kế hoạch với sự tham gia tích cực của các sĩ quan Nga trong khuôn khổ Trung tâm Điều phối chung ở Istanbul.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала