Nhật Bản 'rất lấy làm tiếc' về cuộc tập trận Vostok-2022

© AFP 2023 / Russian Defence MinistryĐoàn xe vũ trang Trung Quốc tới tập trận "Vostok-2022" tại bãi tập Sergeevsky ở Lãnh thổ Primorsky ở Viễn Đông Nga
Đoàn xe vũ trang Trung Quốc tới tập trận Vostok-2022 tại bãi tập Sergeevsky ở Lãnh thổ Primorsky ở Viễn Đông Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tokyo rất lấy làm tiếc về cuộc tập trận của quân đội Nga "Vostok-2022" ở Kunashir và Iturup, mà Nhật Bản coi là "lãnh thổ phía bắc" của mình, Hirokazu Matsuno, Tổng thư ký chính phủ nước này, cho biết tại một cuộc họp báo ở Tokyo.

“Chúng tôi được biết rằng ngày 3 tháng 9, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tổ chức các cuộc tập trận, bao gồm cả ở Kunashir và Iturup. Việc Nga tổ chức các cuộc tập trận ở các vùng lãnh thổ phía Bắc, bất chấp sự phản đối của đất nước chúng tôi, là điều vô cùng đáng tiếc. Tiếp theo, chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến của các bài tập "Vostok" nói chung và sẽ hành động tương ứng. Về các chi tiết khác, tôi không muốn nói rõ thêm ở giai đoạn này", - Matsuno nói.

Ông cũng nhắc lại rằng vào ngày 27 tháng 7, Nhật Bản đã gửi công hàm phản đối tới Nga thông qua các kênh ngoại giao do "việc Nga tiến hành các cuộc tập trận ở các vùng lãnh thổ phía bắc (cách gọi của Nhật Bản đối với các đảo Kunashir, Iturup, Shikotan và Habomai) là không trùng với lập trường của Nhật Bản và không thể chấp nhận được". Nhật Bản cũng đệ trình công hàm yêu cầu loại trừ khu vực của bốn hòn đảo phía bắc khỏi khu vực tập trận.
Trung Quốc đưa thiết bị quân sự mạnh nhất tới dự tập trận Vostok-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Trung Quốc đưa thiết bị quân sự mạnh nhất tới dự tập trận "Vostok-2022"

Tập trận "Vostok-2022"

Cuộc diễn tập chiến lược "Vostok-2022" đang được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 9 tại 7 thao trường của Quân khu Đông, với hơn 50.000 người, hơn 5.000 vũ khí và trang thiết bị quân sự, trong đó có 140 máy bay, 60 tàu chiến, tàu thuyền và tàu hỗ trợ tham gia tập trận.
Từ Lực lượng vũ trang Liên bang Nga, các cơ quan chỉ huy và kiểm soát quân sự và các đơn vị Lực lượng Phòng không, một phần Lực lượng Nhảy dù, máy bay vận tải quân sự và tầm xa sẽ tham gia tập trận. Các hành động chung sẽ được thực hiện bởi các nhóm chỉ huy và kiểm soát hoạt động, lực lượng dự phòng quân sự và quan sát viên của CSTO, SCO và các nước đối tác khác, cụ thể là Azerbaijan, Algeria, Armenia, Belarus, Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Lào, Mông Cổ, Nicaragua, Syria và Tajikistan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала