Con hổ nên được coi là biểu tượng của khu vực châu Á

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhHổ trong công viên -safari "Taigan" ở Crưm
Hổ trong công viên -safari Taigan ở Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giám đốc sáng lập, Giám đốc chương trình của Hội đồng Sáng kiến hổ toàn cầu (GTI) Keshav Varma đề xuất đưa hổ trở thành biểu tượng của khu vực châu Á.
Ông đã đưa ra sáng kiến này tại phiên thảo luận "Giáo dục môi trường, tiếp cận cộng đồng để hỗ trợ các biện pháp bảo tồn hổ và huy động các nguồn tài chính" tại Diễn đàn Quốc tế II về Bảo tồn Hổ.

"Hổ không chỉ là biểu tượng của một môi trường bền vững mà nói chung là một chỉ số nhất định về tăng trưởng kinh tế bền vững. Chúng tôi thấy rằng các công viên quốc gia - ví dụ như ở Ấn Độ - là một nguồn quan trọng của sự phát triển, tạo công ăn việc làm, v.v. và chúng ta phải tính đến điều này. Do đó tôi muốn khuyên tất cả các thủ tướng tuyên bố hổ là động vật chung của toàn bộ khu vực châu Á, tôi nghĩ đây là một ý kiến ​​hay. Nếu con hổ trở thành một biểu tượng như vậy, nó sẽ trở nên quan trọng, nó cũng sẽ trở thành biểu tượng cho sự phát triển kinh tế của toàn khu vực này”, - Keshav Varma nói.

Đàn hổ Bengal ở vườn thú Phú quốc, Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Cứu hộ động vật hoang dã tại Việt Nam
Việt Nam bác bỏ thông tin trong nước không còn hổ sinh sống
Ông cũng lưu ý sự cần thiết phải ngừng hoạt động của các trang trại nuôi hổ nhằm sử dụng các bộ phận cơ thể của chúng, vì đây là việc làm phi đạo đức và hơn nữa, không góp phần vào cuộc chiến chống săn trộm. Theo ông, đề xuất này đã được đưa vào tuyên bố cuối cùng của diễn đàn.
"Chúng ta phải ngăn chặn sự tồn tại của những trang trại hổ này và xây dựng chiến lược cũng như quy định, chúng ta đã đưa điều này vào bản dự thảo tuyên bố. Nhưng đây là một ngành kinh doanh siêu lợi nhuận, giống như ma túy. Do covid, thị trường này cũng đã trở lại. Tôi hy vọng rằng các bước cụ thể sẽ được thực hiện để chống lại các trang trại nuôi hổ, cần hối thúc Trung Quốc và các quốc gia khác làm việc cùng nhau", - Keshav Varma cho biết.
Diễn đàn Quốc tế II về Bảo tồn Hổ đã khai mạc trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF). Các chuyên gia và quan chức sẽ thảo luận về kết quả thực hiện chương trình bảo tồn hổ 12 năm trước đó và vạch ra các nhiệm vụ mới. Ngoài ra còn có kế hoạch củng cố các cơ chế trao đổi thông tin thường xuyên, phối hợp hành động quốc tế hiệu quả, vạch ra các chủ trương mới và khởi động các hoạt động hợp tác mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала