Được biết về lý do ông Sullivan rời khỏi chức vụ Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Mỹ tại Moskva John Sullivan
Đại sứ Mỹ tại Moskva John Sullivan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ Hoa Kỳ John Sullivan đã hoàn thành công tác tại Nga theo nhiệm kỳ luân chuyển ngoại giao, báo The Washington Post dẫn nguồn tin của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

"Việc rời đi của Đại sứ Sullivan đã được lên kế hoạch và là một phần trong công tác luân chuyển cán bộ ngoại giao thường kỳ. Ông ấy đã phục vụ trọn nhiệm kỳ với tư cách Đại sứ Hoa Kỳ tại LB Nga, xử lý một số mối quan hệ song phương quan trọng bậc nhất trên thế giới vào thời kỳ chưa từng có tiền lệ", - đại diện của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhận xét.

Người kế nhiệm cựu đại sứ Mỹ tại Nga sẽ sớm được nêu tên, đại diện Bộ Ngoại giao cho biết.
"Chúng tôi dự định sẽ sớm công bố tân Đại sứ, nhưng hiện tại chúng tôi không có gì để thông báo về chủ đề này", - ông nói thêm.
Quốc cờ Mỹ trên tòa nhà Đại sứ quán Mỹ tại Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2021
Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Nga sẽ cắt giảm 75% nhân viên và ngừng cấp thị thực cho người Nga
Đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh rằng Washington coi việc tiếp tục các cuộc tiếp xúc ngoại giao với Nga là "hết sức quan trọng" để "giải quyết mối căng thẳng" nảy sinh trong bối cảnh xung đột ở Ukraina.
Đại sứ Hoa Kỳ ở nước ngoài do Tổng thống bổ nhiệm và Thượng viện phê chuẩn.
Ông Sullivan giữ chức Đại sứ kể từ ngày 5 tháng 2 năm 2020. Trước đó, nhà ngoại giao này từng giữ chức vụ Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ (2017-2019), và vào tháng 4/2018, ông đảm nhiệm quyền hạn người đứng đầu bộ trong khoảng một tháng. Ngày 4/9, phái đoàn đại diện ngoại giao Hoa Kỳ thông báo ông đã hoàn thành công việc tại Nga và rời Moskva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала