Liz Truss trở thành tân Thủ tướng Anh

© AFP 2023 / Susannah Ireland Lãnh đạo Đảng Bảo thủ Anh Liz Truss
Lãnh đạo Đảng Bảo thủ Anh Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Anh Liz Truss đã được bầu làm người đứng đầu Đảng Bảo thủ của Anh và vào thứ Ba, bà sẽ trở thành thủ tướng của đất nước, Graham Brady, người đứng đầu ủy ban chỉ đạo của Đảng Bảo thủ, thông báo điều này hôm thứ Hai sau kết quả cuộc bỏ phiếu.
Chương trình phát sóng được thực hiện bởi kênh Sky News.
Truss đã giành được 81,3 nghìn phiếu bầu, vượt qua cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak, người nhận được 60,4 nghìn phiếu bầu. Như Sky News đã đưa tin trước đó, Thủ tướng đương nhiệm Boris Johnson sẽ chuyển giao quyền lực của mình cho tân lãnh đạo của đảng không sớm hơn ngày 6/9. Cùng ngày, Nữ hoàng Anh sẽ tiếp cả hai tại lâu đài Balmoral của Scotland, và vào ngày 7 tháng 9 có thể diễn ra phiên chất vấn truyền thống đối với Thủ tướng trong Quốc hội.
Ngày 7/7, Johnson, người thay thế bà Theresa May làm thủ tướng vào năm 2019, đã thông báo rằng ông sẽ từ chức thủ tướng và người đứng đầu Đảng Bảo thủ Vương quốc Anh.
Tham gia cuộc đua giành ghế thủ tướng là Liz Truss và cựu Bộ trưởng Ngân khố Rishi Sunak. Họ đã lọt vào vòng bầu cử cuối cùng vào ngày 20 tháng 7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала