Ngoại trưởng Nga Lavrov cho rằng phương Tây không thực hiện lời hứa về lương thực

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang NgaBộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây không giữ lời hứa và không đưa ra quyết định loại trừ các lệnh trừng phạt ngăn cản thực phẩm của Nga tiếp cận các thị trường thế giới, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.

Ông Lavrov nói trong cuộc họp báo: “Các đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi không làm những gì mà chúng tôi được hứa từ phía Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, cụ thể là họ không đưa ra quyết định về việc loại trừ các biện pháp trừng phạt hậu cần ngăn cản ngũ cốc và phân bón Nga được tự do tiếp cận thị trường thế giới”.

Theo ông, Matxcơva đang làm việc với LHQ để đảm bảo rằng các thỏa thuận đã ký ở Istanbul được thực hiện.
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Hy Lạp là một trong những nhà vận chuyển ngũ cốc chính của Ukraina

Thỏa thuận lương thực

Việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina từ các cảng ở Biển Đen đang diễn ra theo "thỏa thuận lương thực" được ký kết vào ngày 22/7 bởi đại diện của Nga, Ukraina, Thổ Nhĩ Kỳ và LHQ. Bộ tài liệu cung cấp việc loại bỏ các hạn chế đối với xuất khẩu nông sản và phân bón của Nga sang thị trường thế giới, đồng thời xác định quy trình ra biển an toàn cho tàu thương mại từ các cảng Biển Đen do Ukraina kiểm soát dọc theo các hành lang biển đặc biệt được lập ra. Hoạt động nhân đạo đã được lên kế hoạch với sự tham gia tích cực của các sĩ quan Nga trong khuôn khổ Trung tâm Điều phối chung ở Istanbul.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала