Hàng nghìn người ở Indonesia phản đối giá nhiên liệu tăng

© AFP 2023 / Chaideer MahyuddinHàng nghìn người ở Indonesia phản đối giá nhiên liệu tăng
Hàng nghìn người ở Indonesia phản đối giá nhiên liệu tăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên đoàn Công đoàn Indonesia (CPI) và Đảng Lao động Indonesia đã xuống đường tại các thành phố lớn của đất nước vào thứ Ba, hàng nghìn người yêu cầu bãi bỏ quyết định của chính phủ Tổng thống Joko Widodo về việc tăng giá nhiên liệu do chính phủ trợ cấp , cổng thông tin Indonesia Tempo đưa tin.
Trước đó, Chính phủ Indonesia đã quyết định tăng ngưỡng giá đối với loại xăng 90 octan rẻ nhất và phổ biến nhất, loại xăng được nhà nước trợ giá 30% do bội chi trợ cấp nhiên liệu vào năm 2022.
Hơn 1500 người đã tham gia cuộc biểu tình chỉ riêng ở Jakarta, tờ báo đưa tin. Những người biểu tình với khăn quàng đỏ trên đầu và biểu ngữ đỏ trắng tuần hành qua các đường phố đến khu phức hợp các tòa nhà của Hội đồng Đại biểu Nhân dân Indonesia (thường trực Quốc hội nước này), và tổ chức biểu tình kéo dài nhiều giờ tại cổng.

"Chúng tôi yêu cầu hủy bỏ quyết định nâng ngưỡng giá nhiên liệu. Người lao động không sẵn sàng ủng hộ quyết định như vậy của chính phủ và họ sẽ tổ chức các cuộc biểu tình phản đối không chỉ trong ngày hôm nay", Said Iqbal, Chủ tịch CPI và lãnh đạo Đảng Lao động, nói tại cuộc mít tinh.

Những người đang đi ngang qua biển cảnh báo công chúng về sự lây lan của coronavirus ở London, Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Dân Anh cuốc bộ đến chỗ làm vì giá nhiên liệu tăng cao

"Vào tháng 11 hoặc tháng 12, người lao động sẽ tổ chức đình công trên toàn quốc, sẽ đồng nghĩa với việc ngừng sản xuất hoàn toàn trên cả nước", thủ lĩnh cuộc biểu tình nói.

"Tôi chắc rằng Tổng thống Joko Widodo sẽ nghe thấy tiếng nói của chúng tôi!", Iqbal nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала