- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu IAEA không thể xác định bên nào pháo kích Zaporozhye NPP

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu IAEA, ông Rafael Grossi phát biểu trên kênh truyền hình CNN rằng ông không thể xác định được ai đang pháo kích nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.
"Tôi không thể xác định được. Chúng tôi không có kinh phí cho việc này. Như các vị biết đấy, để làm được điều đó cần theo dõi hoạt động quân sự trong khu vực, <...> không chỉ nằm ngoài nhiệm vụ của IAEA, mà còn đòi hỏi phải có tiềm lực khổng lồ", - ông nhấn mạnh.
Báo cáo của IAEA về an toàn hạt nhân ở Ukraina đã được công bố trước đó, phần quan trọng trong báo cáo dành nói về chuyến đi gần đây của đoàn chuyên gia tới ZNPP. Tổng giám đốc Grossi hôm thứ Ba thông báo cho Hội đồng Bảo an LHQ về chuyến đi.
Phái đoàn IAEA đến thăm Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
IAEA kêu gọi ngừng bắn phá nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Tuần trước, phái đoàn của IAEA do ông Rafael Grossi dẫn đầu đã đến thăm cơ sở này hiện nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội Nga kể từ tháng Ba. Đại diện Rosatom và các nhân viên Zaporozhye NPP đã dẫn các vị khách đi quanh nhà máy và chỉ cho đoàn thấy dấu vết các cuộc pháo kích.
Ông Mikhail Ulyanov, Đại diện thường trực của Nga tại các Tổ chức quốc tế ở Vienna cho biết hai nhân viên của IAEA sẽ ở lại ZNPP trên cơ sở lâu dài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала