Người đứng đầu Sibur phát biểu về triển vọng thanh toán thương mại với Việt Nam

© Ảnh : Pixabay Khai thác dầu mỏ
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sibur đang tìm hiểu khả năng thanh toán với Việt Nam bằng bằng VND, ông Mikhail Karisalov, Tổng Giám đốc công ty cho biết tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF).

"Ví dụ như vấn đề tham gia thị trường Việt Nam mà chúng tôi bắt đầu nghiên cứu từ năm 2019-2020. Một thị trường khá hấp dẫn có sức tiêu thụ cao, nền kinh tế tăng trưởng đều không phải mới một năm, dân số ngày càng đông, nhu cầu nội địa tự thân lớn, các quốc gia khác đang chuyển một phần hoạt động sản xuất chế biến sang đó... đồng Việt Nam (VND), loại tiền này đang lưu thông và cũng là một phương án chúng tôi đang nghiên cứu. Các ngân hàng Nga nhanh chóng đề nghị giải pháp này cho chúng tôi. Mọi việc đang được xem xét. Sáu tháng thực sự là một khoảng thời gian khá dài để thoát khỏi tình trạng người ta gửi tiền cho anh rồi mà anh không nhận được", - ông nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình RBC bên lề Diễn đàn EEF.

Petrovietnam làm việc Zarubezhneft về “Trung tâm giám sát vận hành” - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
PVN làm việc với Zarubezhneft, Việt Nam và Nga tăng hợp tác khai thác dầu khí
Ông Karisalov cũng lưu ý rằng đồng nhân dân tệ hiện đang chiếm ưu thế trong giao dịch thanh toán với các nhà cung cấp và tiêu thụ Trung Quốc. Vào tháng 7, công ty hóa dầu Sibur thông báo đã áp dụng tùy chọn giao dịch bằng đồng nhân dân tệ đối với khách hàng Trung Quốc để tạo điều kiện thanh toán linh hoạt hơn cho họ.
Sibur là công ty hóa dầu tổng hợp lớn nhất của Nga chuyên chế biến các sản phẩm phụ thu được trong quá trình khai thác dầu mỏ và khí đốt. Sản phẩm của Sibur được sử dụng trong ngành hàng tiêu dùng, ô tô, xây dựng, năng lượng, cũng như trong công nghiệp hóa chất và các ngành công nghiệp khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала