- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga giải cứu một nhà báo Ý bị trúng mìn

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga
Quân nhân của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã cứu sống nhà báo Ý Mattia Sorbi, người bị trúng mìn Ukraina ở vùng Kherson, khi đang theo dõi cuộc giao tranh từ phía Lực lượng vũ trang Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Vào ngày 29 tháng 8, khi bắt đầu nỗ lực phản công của Kiev ở hướng Nikolaev-Kryvyi Rih, nhà báo Ý, cùng với hai người mặc quân phục Ukraina, đi ra tiền tuyến - họ hứa sẽ đi cùng phóng viên bằng taxi đến giới tuyến.
Khi xe ô tô chạy đến khu vực tác chiến, có các đối tượng yêu cầu dừng xe và xuống. Họ chỉ dẫn vào con đường xa hơn, nói con đường đã được khai quang.
"Mục đích hành động khiêu khích của lực lượng đặc nhiệm Ukraina là gây ra cái chết cho một nhà báo do hỏa lực từ các vị trí phòng thủ của Nga hoặc nổ xe taxi do quả mìn để cáo buộc Nga trong vụ sát hại Mattia Sorbi và một tiếng vang rộng rãi trên các phương tiện truyền thông phương Tây", thông báo cho biết.
Chiếc ô tô chở nhà báo đã bị trúng quả mìn của Ukraina. Người lái xe tử vong tại chỗ, còn Sorbi bị thương nặng.
Như Bộ Quốc phòng Nga làm rõ, khi chứng kiến ​chiếc ô tô dân sự nổ tung, các quân nhân Nga, bất chấp hỏa lực dày đặc từ các vị trí của Ukraina, đã rời nơi trú ẩn và kéo phóng viên ra khỏi chiếc xe đang bốc cháy. Sau đó quân y đã sơ cứu, đưa đến nơi an toàn và cơ sở y tế cấp cứu.
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi và các đại biểu của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev cố gắng sử dụng các nhà báo để khiêu khích tại ZNPP
"Hiện tại, Mattia Sorbi, đangđược chăm sóc đặc biệt với nhiều vết thương do mảnh đạn, đang được chăm sóc y tế với đủ điều kiện cần thiết", Bộ quốcphòngcho biết.
Các bác sĩ đánh giá tình trạng của anh taổn định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала