Báo Thổ Nhĩ Kỳ dự đoán Liên minh châu Âu sắp phải nhương bộ Nga

© Sputnik / Alexey VitvitskyCờ với các biểu tượng của Liên minh châu Âu ở Brussels
Cờ với các biểu tượng của Liên minh châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà báo người Thổ Nhĩ Kỳ Hasan Basri Yalchin, trong một bài báo cho Sabah, nói về thất bại trong nỗ lực của phương Tây nhằm gây ảnh hưởng đến Nga thông qua các biện pháp trừng phạt. Ông dự đoán sự nhượng bộ sắp xảy ra của các nước thuộc Liên minh châu Âu trước Nga.

“Không thể tìm ra giải pháp trong trung hạn hay ngắn hạn. Nếu không tìm ra giải pháp, bạn sẽ bỏ cuộc. Và tôi nghĩ châu Âu đang trên đường nhượngbộvới Nga về khí đốt. Nó cũng có nghĩa là một sự biến động của hệ thống phương Tây như chúng ta đã biết”, - Yalchin nói.

Theo ý kiến ​, các nước châu Âu không dựa vào sự hỗ trợ của Mỹ trong vấn đề này, vì kết quả bầu cử Quốc hội sắp tới, diễn ra vào tháng 11, vẫn chưa được rõ ràng. Ông nhấn mạnh, EU có thể mất sự ủng hộ của Washington trong trường hợp Đảng Cộng hòa chiến thắng, ngoài ra, Mỹ sẽ không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu khí đốt của người dân châu Âu.
Tác giả nói thêm rằng châu Âu sẽ không thể làm được gì với trữ lượng khí đốt của riêng mình, và nỗ lực của các quốc gia trong việc tìm kiếm các nhà cung cấp thay thế sẽ thất bại do mâu thuẫn trong khu vực và thiếu ý chí chính trị. Ngoài ra, như chuyên gia lưu ý, các nước châu Âu cần khí đốt của Nga hơn nhiều so với việc Nga cần tiền của châu Âu.

Các vấn đề nội bộ

Theo Bloomberg, để giảm giá nhiên liệu tiếp tục tăng, Mỹ đang xem xét khả năng tung ra lượng dầu bổ sung từ nguồn dự trữ chiến lược. Giá dầu dự kiến ​​sẽ tăng trong tháng 12 trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của EU có hiệu lực cấm cung cấp năng lượng từ Nga.
Trừng phạt chống Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Nghị sĩ Đức: Nga sử dụng các lệnh trừng phạt chống Nga
Một quan chức cấp cao EU nói với mỗi gói hạn chế mới, châu Âu "suy yếu đi quyết tâm" và khối ngừng nghĩ về các biện pháp trừng phạt mới. Ông lưu ý hiện nay các quốc gia châu Âu có hai nhiệm vụ chính - không làm tổn hại đến nền kinh tế của mìnhvà đi đến một thỏa thuận với Hungary, rất có thể sẽ cố gắng ngăn chặn gói trừng phạt tiếp theo chống lại Nga.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban thừa nhận những nỗ lực của phương Tây nhằm làm suy yếu nước Nga chắc chắn sẽ thất bại. Ông nhấn mạnh 11 nghìn lệnh trừng phạt đã được áp đặt nhằm vào Nga, và chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina vẫn đang tiếp tục diễn ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала